Vitamin E có trong thực phẩm nào?

Vitamin là một trong những vitamin cần thiết nhất cho cơ thể. Nó không chỉ có tác dụng ngăn ngừa quá trình oxy hóa mà còn có tác dụng cải thiện hệ tuần hoàn và chống lại nhiều tác nhân gây hại cho cơ thể. Vậy vitamin E có trong thực phẩm nào? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để giải đáp thắc mắc này nhé!

Vitamin E có trong thực phẩm nào?
Vitamin E có trong thực phẩm nào?

Quả hạnh nhân

Quả hạnh nhân là một trong những thực phẩm giàu vitamin E tự nhiên nhất. Cứ 100gram hạnh nhân thì cung cấp khoảng 2,25mg vitamin E. Mỗi ngày chúng ta nên ăn khoảng 25 – 35 quả để cung cấp đầy đủ vitamin E cũng như chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Bạn có thể ăn sống, rang hoặc tẩm thêm đường, sữa, mật ong rồi sơ chế theo ý muốn.

Quả hạnh nhân
Quả hạnh nhân

Quả bơ

Bơ là một trong những thực phẩm được rất nhiều người yêu thích. Nó khôn chỉ là thực phẩm ngon miệng mà còn có tác dụng vô cùng tuyệt vời để làm đẹp. Cứ 100gram bơ thì chứa đến 4,2mg vitamin E tự nhiên. Ngoài ra, bơ cũng chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin B, C,K,… Bơ có thể chế biến bằng nhiều cách khác nhau như cắt lát bơ để thêm vào salad, bánh mì hay say sinh tố để uống. Ngoài ra, bơ dùng để đắp mặt cũng rất tốt cho da, cung cấp cho da vitamin E để khỏe đẹp hơn.

Quả bơ
Quả bơ

Xoài

Là loại quả được ưa chuộng bởi màu sắc sặc sỡ và mang trong mình nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, trong đó có thể kể đến là vitamin E. Nửa cốc xoài cắt lát cung cấp 0.7mg vitamin E cần thiết mỗi ngày. Ngoài ra, xoài cũng là nguồn vitamin A, C, K và đồng rất lớn.

Quả xoài
Quả xoài

Đu đủ

Không chỉ được biết đến là loại thực phẩm cung cấp nguồn vitamin C rất lớn mà còn là loại trái cây giàu vitamin E. Một quả đu đủ tươi cung cấp 17% yêu cầu vitamin hàng ngày cho bạn. Là loại thực phẩm tự nhiên và rất dễ kiếm nên bạn có thể ăn hàng ngày. Bạn có thể xay sinh tố để cung cấp lượng vitamin E tốt nhất cho cơ thể.

Quả đu đủ
Quả đu đủ

Cà chua

Những quả cà chua tươi cung cấp một lượng lớn vitamin E cần thiết. Ngoài ra, cà chua cũng cung cấp cho bạn lượng lớn vitamin A, C, K, sắt và chất xơ. Thông thường, một quả cà chua trung bình cung cấp 0.7mg vitamin các loại. Bạn có thể chế biến cà chua bằng nhiều cách như thêm vào các món salad, pizza, nấu canh trứng hoặc ăn sống để tăng giá trị dinh dưỡng của loại quả này.

Quả cà chua
Quả cà chua

Súp lơ xanh

Là một trong những thực phẩm có chức năng giải độc cực tốt. Nó cũng là nguồn cung cấp vitamin E phong phú. Một cây cải xanh có thể cung cấp khoảng 7.5mg vitamin E cho bạn. Đây là thực phẩm rất tốt cho tim, xương, bảo vệ mắt và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bạn có thể luộc, xào hoặc nấu súp lơ xanh cùng những loại thực phẩm khác trở thành món ăn ngon miệng hơn và giàu chất dinh dưỡng hơn.

Súp lơ xanh
Súp lơ xanh

Trên đây là một số thực phẩm giàu vitamin E mà bạn dễ dàng tìm thấy ở bất cứ đâu. Mong rằng qua bài viết này có thể giúp bạn lựa chọn được những thực phẩm cần thiết để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng hàng ngày cho bạn và gia đình. Bạn cũng nên lựa chọn những thực phẩm còn tươi và chất lượng để bảo vệ sức khỏe gia đình mình nhé. Nếu có bất kì thắc mắc cần giải đáp, vui lòng truy cập website : https://songkhoe24h.com.vn/ để được tư vấn miễn phí nhé !

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.