Vitamin D có tác dụng gì? Làm cách nào để bổ sung vitamin D cho cơ thể?

Vitamin D là một trong những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng việc thiếu vitamin D sẽ khiến cho cơ thể gặp phải khá nhiều các chứng bệnh khác nhau đặc biệt là trẻ em. Cùng đọc bài viết dưới đây để biết vitamin D có tác dụng gì và làm thế nào để bổ sung vitamin D cho cơ thể để không bị thiếu hụt dưỡng chất này nhé!

Vitamin D có tác dụng gì?

Vitamin D có nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe
Vitamin D có nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe

Giúp hệ xương luôn chắc khỏe

Giới y học hiện đại đã nghiên cứu và chỉ ra rất nhiều tác dụng của Vitamin D với cơ thể đặc biệt là khả năng hỗ trợ hệ miễn dịch khỏe mạnh. Tác dụng trước tiên được nhiều người biết đến của Vitamin D đó chính là làm chắc khỏe xương, giúp chuyển hóa canxi hiệu quả.

Hỗ trợ, duy trì hệ miễn dịch khoẻ mạnh

Đây là một công dụng đặc biệt mới được các nhà khoa học Đan Mạch phát hiện và công bố gần đây. Khi cơ thể con người được bổ sung đầy đủ lượng vitamin D cần thiết hệ thống phòng vệ của cơ thể sẽ được kích hoạt và luôn trong trạng thái sẵn sàng đảm bảo khả năng phát hiện vi khuẩn hiệu quả khiến chúng không thể xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh.

Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng chỉ ra rằng, nếu trẻ em được cung cấp đủ lượng vitamin D vào cơ thể mỗi ngày, thì khả năng miễn nhiễm với các loại virus gây cảm cúm lên đến 40% so với các trẻ em còn lại.

Đảm bảo sự hoạt động trơn tru của hệ hô hấp

Hệ hô hấp sẽ khỏe mạnh khi cơ thể có đủ lượng vitamin D cần thiết
Hệ hô hấp sẽ khỏe mạnh khi cơ thể có đủ lượng vitamin D cần thiết

Vitamin D có vai trò đặc biệt với hệ miễn dịch vì thế các ảnh hưởng xấu đến hệ hô hấp của con người cũng được chống lại bởi vitamin D. Do đó mà các căn bệnh như là hen, khó thở, viêm đường hô hấp ở những người thường xuyên được bổ sung vitamin D sẽ được giảm thiểu đáng kể.

Giữ cho hoạt động của hệ tiêu hoá được diễn ra bình thường

Hệ tiêu hóa của con người đặc biệt là tá tràng và ruột non cực kỳ cần được các vitamin D chuyển tiếp canxi để canxi không bị tích tụ lại trong ruột. Chính vì lý do này mà các hiện tượng đầy hơi, khó tiêu sẽ không còn làm phiền bạn nữa. Đồng thời nhờ thế mà việc hấp thu các chất dinh dưỡng khác cũng sẽ không bị cản trở.

Vì thế nếu bạn bổ sung đầy đủ vitamin D cho cơ thể thì quá trình hoạt động của hệ tiêu hóa cũng sẽ trở lên trơn tru hơn, bình thường hơn và sẽ không gặp phải bất kỳ vấn đề gì.

Với những thông tin như trên, chắc hẳn các bạn sẽ không còn băn khoăn “Vitamin D có tác dụng gì?” nữa phải không? Tiếp theo, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách để cung cấp vitamin D cho cơ thể mỗi ngày.

Những cách bổ sung vitamin D cho cơ thể mỗi ngày

Sử dụng thực phẩm

Hãy bổ sung thêm thực phẩm giàu vitamin D vào thực đơn mỗi ngày
Hãy bổ sung thêm thực phẩm giàu vitamin D vào thực đơn mỗi ngày

Việc sử dụng thực phẩm bổ sung vitamin D khá phổ biến hiện nay. Các bạn hãy ăn các loại cá, các chế phẩm từ cá như dầu cá, trứng cá, các loại ngũ cốc, sữa đậu nành, trứng, nấm, sò… mỗi ngày bởi đây là các thực phẩm giàu vitamin D nhất. Đặc biệt khi bạn sử dụng thức ăn đã được nấu chín thì hàm lượng vitamin D có trong đó sẽ càng tăng lên cao hơn.

Trong thực đơn ăn uống mỗi ngày, bạn hãy chú ý bổ sung thêm và đảm bảo cân bằng giữa các nhóm dinh dưỡng với nhau.

Phơi nắng

Ánh nắng mặt trời vào các buổi sáng sớm là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào và rẻ nhất. Bạn hãy tắm nắng vào buổi sáng khoảng 1 – 2h mỗi ngày để đảm bảo đủ lượng vitamin D cho cơ thể.

Trên đây là những thông tin cần thiết giúp bạn đọc giải đáp câu hỏi Vitamin D là gì và cách bổ sung vitamin D cho cơ thể mỗi ngày. Hãy truy cập vào songkhoe24h.com.vn mỗi ngày để tự trang bị thêm kiến thức cho mình bạn nhé!

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.