Vitamin B12 có trong thực phẩm nào ? Lợi ích của vitamin B12 đối với sức khỏe

Vitamin B12 có trong thực phẩm nào ? Là câu hỏi chung của nhiều người khi đang muốn bổ sung dưỡng chất này để giúp cơ thể khỏe manh hơn. Vitamin B12 mang lại nhiều lợi ích vì tạo được hồng cầu giúp điều hòa chức năng não và còn mang lại nhiều lợi ích khác mà ít ai ngờ đến. Chúng lại có mặt trong rất nhiều loại thực phẩm đơn giản khác mà bạn có thể tìm thấy trong danh sách dưới đây.

Điểm danh các loại thực phẩm có chứa vitamin B12

+ Pho mai

Là một trong những loại thực phẩm hàng đầu vì giàu vitamin B12, có thể bạn chưa biết nhưng vi khuẩn sinh ra vitamin B12 và phô mai lại được sản xuất phần lớn nhờ sự trợ giúp của vi khuẩn. Thế nên, đứng đầu câu trả lời vitamin B12 có trong thực phẩm nào thì không thể không nói đến phô mai.

Vitamin B12 có thể tìm thấy trong các loại thực phẩm hằng ngày
Vitamin B12 có thể tìm thấy trong các loại thực phẩm hằng ngày

+ Các loại sữa

Sữa ít đường

Thông thường, mọi người sẽ nghỉ sữa chỉ cung cấp canxi nhưng thật ra sữa còn chưa hàm lượng lớn vitamin B12. Thế nên, nếu bạn đang thiếu loại dưỡng chất này hãy bổ sung nó mỗi ngày để tăng thêm năng lượng cho ngày dài năng động.

Sữa dừa

Giống với các loại sữa khác, sữa dừa giàu lượng vitamin B12 tự nhiên, chỉ cần bạn uống một cốc sữa dừa thì đã bổ sung được đến 50% lượng vitamin B12 cho cơ thể mỗi ngày.

+ Sữa hạnh nhân

Là loại sữa có mùi vị thơm ngon, ít calo và giàu vitamin B12 nhất trong các loại sữa, nếu bạn không thích những loại sữa béo khác thì sữa hạnh nhân chính là lựa chọn tốt nhất.

+ Sữa đông

Đây là loại sữa bạn có thể bổ sung vào chế độ hàng ngày vì ngoài việc giàu vitamin B12 loại sữa này còn rất tốt cho hệ tiêu hóa. Để ăn ngon miệng hơn bạn có thể kết hợp sữa đông với nhiều loại trái cây khác nhau, để tráng miệng sau mỗi bữa ăn.

+ Các loại thực phẩm chế biến khác

Xúc xích, nấm là loại thực phẩm luôn nằm trong danh sách các món có hàm lượng vitamin B12 cao. Bên cạnh đó, nấm còn giúp cơ thể bổ sung thêm nhiều khoáng chất khác, nấm lại dễ chế biến thành nhiều món ăn khác nhau giúp bữa ăn thêm đa dạng hơn

Đối với những bạn đang giảm cân có thể chọn ngũ cốc và đậu nành để bổ sung vitamin B12. Vì những loại thực phẩm này đều rất ít calo nhưng có hàm lượng vitamin B12 cao, lại giàu đạm, protein. Chính vì thế hai loại hạt này thường rất tốt cho sức khỏe, cung cấp đầy đủ dưỡng chất nhưng vẫn không gây tăng cân. Nếu bạn phân vân vitamin B12 có trong thực phẩm nào thì đừng quên hai loại hạt hữu ích này.

+ Kem, trứng

Có thể bạn không ngờ đến nhưng kem là món ăn giàu vitamin B12 và lại là món giải khát rất tốt trong những ngày hè oi bức.

Trứng chắc hẳn là loại thực phẩm khác quen thuộc với mọi người vì chúng bổ sung rất nhiều dưỡng chất lại dễ chế biến. Trong trứng có rất nhiều vitamin B12, nên đảm bảo bạn có thể ăn trứng mỗi tuần để cung cấp đủ lượng vitamin cần thiết cho cơ thể.

Lợi ích vitamin B12 đối với sức khỏe

Đây là một chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển thần kinh và giúp tạo nên AND và ARN. Nó giúp cơ thể cung cấp năng lượng để duy trì mọi hoạt đồng cần thiết sau một ngày dài.

Cần cung cấp lượng vitamin B12 đầy đủ để có cơ thể khỏe mạnh
Cần cung cấp lượng vitamin B12 đầy đủ để có cơ thể khỏe mạnh

Bên cạnh đó, vitamin B12 có vai trò quan trọng trong việc hoạt động của những tế bào hồng cầu. Nó có tác dụng chuyển hóa tế bào và não chúng ta để hoạt động tốt cần phụ thuộc rất nhiều vào vitamin B12. Nếu không cung cấp đầy đủ lượng vitamin B12 cho cơ thể, bạn sẽ dễ mắc các bệnh mãn tính như: cơ yếu, rối loại thần kinh, ăn uống không ngon, thiếu máu, trí nhớ kém,…

Thế nên, bạn cần lưu ý bổ sung dưỡng chất này chop cơ thể thông qua các loại thực phẩm trên. Nên thường xuyên bổ sung chúng vào thực đơn hằng ngày, xen kẽ nhau đễ không gây nhàm chán. Để xem thêm nhiều mẹo về sức khỏe có thể tham khảo website của chúng tôi tại địa chỉ: https://songkhoe24h.com.vn/.

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.