Vitamin B có trong thực phẩm nào nhiều nhất?

Bên cạnh việc bổ sung vitamin C, E, A thì vitamin B là dưỡng chất không thể thiếu cho sự phát triển của cơ thể. Tuy nhiên điều mà nhiều người quan tâm đó là vitamin B có trong thực phẩm nào nhiều nhất. Nhằm giải quyết câu hỏi này thì bạn hãy cùng chúng tôi theo dõi những thông tin trong bài viết dưới đây nhé.

Hạnh nhân và sữa hạnh nhân

Có thể bạn chưa biết hạnh nhân là thực phẩm chứa rất nhiều vitamin B2, B1, B3 và B6. Ngoài ra, hạnh nhân còn có vitamin E, sắt, protein và magie. Hạt hạnh nhân nhìn chung rất dễ ăn và ngon lành tuy nhiên để đa dạng món ăn thì bạn có thể chế biến sữa hạnh nhân hoặc làm bơ hạnh nhân cũng rất hấp dẫn đấy.

Hạnh nhân chứa vitamin B6, B12 cực kỳ nhiều
Hạnh nhân chứa vitamin B6, B12 cực kỳ nhiều

Sữa hạnh nhân hội tụ lượng vitamin B6 và B12 cực kỳ nhiều và bổ sung dưỡng chất rất tốt cho người ăn chay. Sữa hạnh nhân đã đủ chất béo và vị ngậy rồi vì vậy bạn không phải cho đường vào loại này nhé.

Hạt điều

Hạt điều được ví là món ăn vặt cực thơm ngon, cực béo và giàu năng lượng vì vậy loại hạt này thường bổ sung trong món salad. Bản chất hạt điều chứa khá  nhiều vitamin B1, B6, B3 và bạn có thể thưởng thức khi kết hợp loại hạt này để làm nước sốt kem điều cũng rất được miệng đấy.

Chuối

Chuối là loại trái cây phổ biến tại Việt Nam và được bán với giá hợp lý. Trong loại này có chứa nguồn dinh dưỡng vitamin B5 và B6 tuyệt vời. Đặc biệt chuối có khá nhiều chất xơ, kali, vitamin C và 74% lượng nước. Chính vì vậy khi cảm thấy quá mệt mỏi và không có đủ sức lực để làm một việc gì đó thì hãy ăn ngay một trái chuối để nạp đủ lượng dinh dưỡng cho cơ thể.

Cà chua

Quả cà chua chứa hàm lượng vitamin B dồi dào
Quả cà chua chứa hàm lượng vitamin B dồi dào

Bạn có biết, cà chua chứa một lượng lớn dưỡng chất vitamin B, nhất là B6, vitamin C và kali rất tốt cho sức khỏe của bạn. Đặc biệt cà chua chứa lượng chất chống oxy hóa có chức năng giải độc gan hiệu quả. Nếu bạn muốn vừa tốt cho sức khỏe, vừa muốn có một làn da mềm mịn, chống lão hóa thì chắc chắn không thể bỏ qua loại thực phẩm này.

Cháo yến mạch

Nấu một bát cháo yến mạch giúp cơ thể có đủ năng lượng để chinh chiến trong một ngày dài. Yến mạch chứa hàm lượng vitamin B1, B3, B5, B2, B6 đủ để dung nạp và bổ sung cho sức khỏe.

Măng tây

Măng tây là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe
Măng tây là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe

Nếu bạn là một tín đồ của salad thì hãy làm ngay salad măng tay. Món này vừa ngon, vừa bổ dưỡng lại cung cấp đủ lượng chất xơ, protein, kali, chất diệp lục và hàm lượng vitamin B6, B5, B9 đầy đủ. Bạn cũng có thể sử dụng măng tây để nướng với thịt ăn cũng rất hấp dẫn.

Các loại bí

Bí đỏ, bí vàng, bí xanh là nguồn thực phẩm có nguồn vitamin B6 tuyệt vời. Thêm vào đó, thực phẩm này còn chứa đủ nước, chất xơ, kali cho cơ thể. Bạn có thể hầm bí với xương, xào với thịt bò hoặc xay ra uống cũng rất thơm ngon và bổ dưỡng.

Ngoài những loại kể trên thì vitamin B có trong thực phẩm nào khác? Vitamin B còn có trong các loại thực phẩm khác như đậu xanh, khoai lang, rau dền, hạt óc chó… Hãy cân bằng những thực phẩm này để bữa ăn luôn được đa dạng và không bị ngán nhé.

Trên đây là một số thông tin giải đáp cho câu hỏi vitamin B có trong thực phẩm nào. Mỗi ngày đừng quên truy cập vào địa chỉ website: https://songkhoe24h.com.vn/ để cập nhật những tin tức hấp dẫn và thiết thực cho cuộc sống của chúng ta nhé.

Leave A Reply

Your email address will not be published.