Vitamin A có trong thực phẩm nào nhiều nhất?

Vitamin A là một trong những loại cần thiết giúp cơ thể khỏe mạnh và phát triển vượt bậc mỗi ngày. Tuy nhiên vitamin A có trong thực phẩm nào là câu hỏi của khá nhiều người. Cung cấp không đúng lượng dưỡng chất vào cơ thể có thể khiến gây ra tình trạng dư vitamin rất nguy hiểm. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm nhiều thông tin hấp dẫn nhé.

Vitamin A có trong thực phẩm nào?

Trong cuộc sống chúng ta có thể thấy có hàng nghìn loại rau củ quả, thực phẩm, thịt, cá, trứng, sữa chứa vitamin A tuy nhiên hàm lượng dưỡng chất nhiều hay ít mới là vấn đề cần nắm rõ. Theo đơn vị đo quốc tế thì vitamin A được đo bằng IU và trung bình một người lớn cần khoảng 5.000 IU.

Cà rốt

Cà rốt là thực phẩm chứa khá nhiều lượng vitamin A và có vai trò rất lớn trong việc làm sáng mắt, bổ sung dưỡng chất cho mắt luôn được khỏe mạnh. Theo nghiên cứu thì một củ cà rốt có khoảng 10.000 IU vitamin A, lượng vitamin A này vừa đủ dung nạp cho 2 người mỗi ngày.

Một củ cà rốt chứa khoảng 10.000 IU
Một củ cà rốt chứa khoảng 10.000 IU

Một công dụng rất hữu hiệu mà không phải ai cũng biết đó là cà rốt còn giúp xóa nếp nhăn vùng mắt hiệu quả, giúp da luôn trắng hồng và tươi sáng nữa đấy.

Khoai lang

Nếu nhắc đến loại củ nào giàu vitamin A nhất thì phải kể đến khoai lang. Thực phẩm này rất phổ biến và thông dụng tại Việt Nam. Trung bình một củ khoai lang chứa 23.000 IU vitamin và đủ dung nạp cho 4 người/ngày.

Khoai lang là loại củ khá phổ biến tại Việt Nam
Khoai lang là loại củ khá phổ biến tại Việt Nam

Khoai lang có rất nhiều cách chế biến như luộc, rán, làm bánh khoai đều được. Tuy nhiên cách dễ ăn nhất đó là luộc 1/4 củ ăn mỗi ngày hoặc thái 1/4 củ thành từng miếng nhỏ và rán cùng bột mì.

Xà lách và rau diếp

Ai cũng biết rau xanh là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày. Tuy nhiên khi nhắc đến hàm lượng vitamin A trong rau xanh thì chắc chắn không thể không kể đến xà lách, rau diếp.

Hàm lượng vitamin A trong xà lách và rau diếp khá cao
Hàm lượng vitamin A trong xà lách và rau diếp khá cao

Theo tính toán thì 250ml rau diếp hay xà lách là đủ lượng vitamin A cho một ngày dài rồi. Các loại rau này rất dễ phối với đồ ăn, bạn có thể ăn kèm bánh mì, trộn nước sốt hoặc ăn trực tiếp với nước mắm cũng rất tiện lợi. Đừng quên lựa chọn những thực phẩm tươi, sạch để đảm bảo sức khỏe nhé.

Ớt đỏ

Trong bữa ăn của người Việt Nam chắc chắn không thể thiếu gia vị ớt. Ớt là thực phẩm chứa nhiều lượng vitamin A bổ sung cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Theo nghiên cứu thì 15ml ớt tươi thái nhỏ sẽ mang đến 2.000 IU vitamin A. Có nghĩa là để bổ sung lượng vitamin cần thiết cho cơ thể thì bạn phải ăn 2.5 quả ớt.

Tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn ớt, đặc biệt là con gái ăn ớt nhiều sẽ có nguy cơ mụn tấn công liên tục trên gương mặt. Cách ăn đảm bảo nhất đó là bỏ hạt ớt, xào cùng các loại rau hoặc gia vị đi kèm trong mỗi bán nước chấm.

Nếu thực hiện cách này bạn vẫn không ăn được thì đừng quá miễn cưỡng bản thân bởi vì trong cuộc sống có rất nhiều thực phẩm chứa vitamin A mà.

Bên cạnh những thực phẩm kể trên thì vitamin A còn có nhiều trong xoài, bí xanh, mù tạt xanh, rau húng quế, đậu Hà Lan… Hãy tự cân đối thực phẩm và bổ sung vào thực đơn mỗi ngày sao cho hấp dẫn.

Hi vọng bài viết này đã cung cấp đến bạn những thông tin hấp dẫn trong vấn đề vitamin A có trong thực phẩm nào. Nếu bạn muốn theo dõi những bài viết hay, có ích cho sức khỏe, đừng quên truy cập trực tiếp địa chỉ website: https://songkhoe24h.com.vn/ nhé.

Leave A Reply

Your email address will not be published.