Tìm hiểu ngay 3 thực đơn ăn kiêng giảm cân bằng yến mạch

Yến mạch được coi là loại ngũ cốc bổ dưỡng. Nhưng ít ai biết rằng đây cũng là loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả và an toàn. Ngoài ra, giúp bạn có làn da đẹp hơn nhiều. Dưới đây là 3 cách ăn kiêng giảm cân bằng yến mạch được nhiều người sử dụng.

Ăn kiêng giảm cân bằng yến mạch nấu cháo

Một loại thực phẩm bổ dưỡng, lại nấu cháo, nên nhiều người nhầm tưởng mình đang bị nhầm sang thực đơn… tăng cân. Nhưng không, bạn không nhầm chút nào đâu, đúng là cháo yến mạch có tác dụng giảm cân thật sự.

Yến mạch có chứa hàm lượng chất xơ lớn, giúp tiêu hóa tốt và tăng khả năng trao đổi chất. Ngoài ra, ăn yến mạch sẽ giúp cơ thể no lâu, giảm đói và cũng chính vì thế giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Khi cơ thể không có đủ dinh dưỡng để sử dụng, nó sẽ lấy từ mỡ trong cơ thể. Từ đó giúp giảm cân hiệu quả.

Cách làm: Cho 2 nắm yến mạch đã sơ chế sạch vào nồi, thêm nước, đun thành cháo. Sau đó tắt bếp để khoảng nửa tiếng cho cháo nở rồi múc vào hộp trữ thức ăn, cho vào tủ lạnh và ăn dần. Lưu ý không cho thêm bất cứ gia vị nào vào cháo.

Một số chú ý khi nấu cháo yến mạch:

  • Không đun lửa to dễ làm cháo bị trào ra ngoài.
  • Cháo yến mạch khi làm nóng sẽ dễ ăn hơn.
  • Không nên cho gia vị, nếu khó ăn có thể thêm bí đỏ nấu cháo cùng yến mạch. Tuy nhiên, về lâu dài nên tập ăn cháo yến mạch nấu không.
  • Chỉ nên nấu cháo và ăn hết trong ngày.

Yến mạch khiến người ăn có cảm giác no rất nhanh, không còn thèm ăn mà vẫn cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra, yến mạch có khả năng giúp cơ thể đốt cháy chất béo nhanh chóng. Bởi vậy, nó được coi là thực phẩm giúp giảm cân rất tốt.

Có thể ăn kiêng giảm cân bằng yến mạch nấu cháo
Có thể ăn kiêng giảm cân bằng yến mạch nấu cháo

3 thực đơn ăn kiêng giảm cân bằng yến mạch

Mỗi ngày, nên ăn 3-5 lần cháo yến mạch hoặc kết hợp nhiều rau, củ, quả cùng chế độ tập luyện phù hợp sẽ giúp giảm cân hiệu quả.

Thực đơn ăn kiêng bằng yến mạch bạn có thể tham khảo như sau:

Thực đơn 1

Bữa Sáng: 1 bát cháo yến mạch + 1 quả trứng luộc

Bữa trưa:  1 bát cháo yến mạch cùng dưa chuột

Bữa Tối: ăn 1 bát cháo yến mạch.

Ăn kiêng cùng cháo yến mạch rất hiệu quả
Ăn kiêng cùng cháo yến mạch rất hiệu quả

Thực đơn 2

Sáng: 1 bát cháo yến mạch, 1 cốc sữa tươi không đường, tách béo.

Trưa: 1 bát cháo yến mạch, 1 quả trứng gà.

Tối: 1 tô cháo yến mạch và cà chua.

Thực đơn 3

Thực đơn này thường áp dụng cho người không thể ăn được quá nhiều cháo yến mạch trong một ngày.

Sáng: Ăn bát cháo yến mạch + ức gà luộc

Trưa:Ăn bình thường, nhưng ăn ít cơm, ít đồ chiên nướng và nhiều rau.

Tối: Một bát cháo yến mạch và rau xanh luộc.

Nếu áp dụng tốt 3 thực đơn trên đây cùng với việc tập thể dục điều độ, mỗi tuần có thể giảm đến 5 kg. Tuy nhiên, không nên thực hiện thực đơn này quá lâu. Ngoài ra, nên tập thể dục đều đặn giúp cơ thể đốt cháy calo mạnh mẽ giúp giảm cân nhanh.

Không nên ăn quá ít trong thời gian giảm cân. Nên giảm khẩu phần ăn từ từ để cơ thể có thời gian thích nghi. Nếu giảm đột ngột có thể sẽ làm giảm lượng đường huyết trong máu, không thể làm việc được.

Tham khảo thêm các thực đơn ăn kiêng, các cách bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình tại https://songkhoe24h.com.vn/

 

 

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.