Thực đơn ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng an toàn và hiệu quả

Làm thế nào để có thể giảm cân trong thời gian ngắn mà vẫn mang lại hiệu quả và không ảnh hưởng về sau luôn là vấn đề khiến bạn băn khoăn, lo lắng khi đang có ý định giảm cân. Tuy nhiên nếu bạn có một thực đơn hợp lý thì sẽ không khó khăn để giảm được 5kg trong 1 tháng? Vậy thực đơn ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng như thế nào là phù hợp? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Lựa chọn thực đơn khoa học sẽ giúp bạn giảm cân dễ dàng
Lựa chọn thực đơn khoa học sẽ giúp bạn giảm cân dễ dàng

Thực đơn giảm cân thứ nhất

Thực đơn này sẽ giúp bạn vẫn được thỏa mãn những cơn thèm ăn của mình mà vẫn có thể giảm cân:

– Bữa sáng bạn hãy dùng phở với 100g bánh phở cùng thịt nạc và rau thơm. Phở là món có thể bổ sung đủ chất dinh dưỡng cho bạn mà lại không gây béo.

– Bữa trưa bạn ăn 2 chén cơm nhỏ cùng với canh chua cá chép gồm 50g cá, kèm với món măng xào mà khi chế biến chỉ nên dùng một muỗng dầu ăn nhỏ.

– Buổi chiều bạn có thể dùng thêm món phụ là 200g đu đủ.

– Bữa tối bạn chỉ nên ăn một chén cơm chia nhỏ ra với 300g rau xanh và 30g thịt nạc rang.

Một điều lưu ý là bạn nên kết hợp thực đơn trên cùng với việc uống 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày.

Thực đơn giảm cân thứ hai

Khẩu phần trong thực đơn này cũng không loại bỏ quá nhiều loại thực phẩm hằng ngày mà bạn vẫn có thể giảm cân nhờ vào số calo nạp vào cơ thể phù hợp trong việc lựa chọn thực phẩm.

– Bữa sáng bạn dùng 100g bánh cuốn và một trái dưa chuột.

– Đối với bữa trưa bạn dùng hai chén cơm nhỏ với 30g thịt heo rang hoặc luộc, kèm thêm một trái táo để tráng miệng.

– Bữa tối ăn một chén cơm và đậu hủ kho cà chua, có thể kết hợp với món rau mà bạn thích.

Cũng như thực đơn trên, bạn nên uống từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày để lọc cơ thể.

Thực đơn giảm cân thứ ba

Thực đơn thứ ba giúp bạn giảm cân trong một tháng với những món ăn không quá khắt khe.

– Bữa sáng dùng ½ ổ bánh mì thịt nạc loại ổ lớn.

– Bữa trưa ăn hai chén cơm nhỏ với thịt heo nạc luộc hoặc thịt bò và rau theo sở thích của bạn.

– Buổi chiều có thể ăn thêm món phụ là 200g dưa lê hoặc dưa bở.

– Bữa tối dùng một chén cơm chia nhỏ thành nhiều đợt với canh cua mồng tơi. Món canh này sẽ giúp cơ thể bạn được giải độc và giảm cân hiệu quả.

Sau bữa tối tránh ăn thêm bất kỳ một loại thực phẩm nào vì điều này rất dễ làm bạn tăng cân không kiểm soát. Bạn cũng có thể kết hợp ba loại thực đơn trên xen kẽ với nhau, có chế độ sinh hoạt hợp lý thì việc giảm cân trong một tháng sẽ không là vấn đề gì to tát.

Khẩu phần ăn hợp lý cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể
Khẩu phần ăn hợp lý cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể

Một số lưu ý khi bắt đầu thực đơn ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng

Bạn có thể ăn uống bình thường với các thực đơn khác trong quá trình giảm cân nhưng tránh các loại thực phẩm dễ gây tăng cân như thịt mỡ, đồ ngọt, chất kích thích, món ăn có đường nhiều… Ưu tiên dùng các món như thịt nạc, cá, cua, sữa chua không đường, sữa đậu nành, rau và trái cây ít ngọt.

Theo lời khuyên của các chuyên gia thì mỗi ngày bạn nên nạp khoảng từ 10 đến 20g dầu thực vật và dưới 6g muối. Điều này sẽ đảm bảo được việc bạn không bị tăng cân mà còn giúp cơ thể bạn đầy đủ dưỡng chất cho hoạt động sinh hoạt.

Không nên dùng nhiều các món chiên xào nhiều mỡ, tăng khẩu phần những thức ăn luộc, nấu canh, làm nộm hoặc tái sống.

Mẹo giảm cân nhanh khi bạn dùng thực đơn chính là nên ăn một bát canh hoặc salad trộn trước đó để có cảm giác no bụng, bữa chính sẽ ăn không nhiều và hạn chế việc nạp vào cơ thể nhiều chất gây béo.

Với những thông tin trên hy vọng bạn đã sở hữu được thực đơn ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng phù hợp cho riêng mình. Chế độ ăn dinh dưỡng kết hợp với sinh hoạt nghỉ ngơi hợp lý, thể dục đều đặn, việc giảm cân trong 1 tháng sẽ trở nên dễ dàng và an toàn cho bạn.

Leave A Reply

Your email address will not be published.