Thực đơn ăn kiêng giảm cân một cách khoa học

Bạn thường xuyên cảm thấy thiếu tự tin trước đám đông vì số cân nặng của mình? Bạn cũng đã cố gắng giảm cân bằng cách ăn kiêng nhưng thấy ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nên đành phải dừng lại? Đừng lo, thực tế hiện nay cũng có không ít người gặp phải tình trạng giống bạn. Và để giúp chị em có thể thực hiện “giấc mơ” giảm cân lành mạnh, bài viết dưới đây xin chia sẻ về thực đơn ăn kiêng giảm cân một cách khoa học, hiệu quả và an toàn nhất.

Những nguyên tắc “vàng” khi xây dựng thực đơn giảm cân

  • Không cắt bỏ những loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe, trong đó đặc biệt là protein
  • Tính toán lượng calo cần thiết trong một ngày
  • Thực hiện một chế độ thực đơn ăn uống giảm cân an toàn và lành mạnh.

Áp dụng thực đơn giảm cân khoa học mà hiệu quả

Bạn không cần ăn kiêng quá mức, tuy nhiên nên nhớ là hạn chế ăn nhiều tinh bột và quan trọng là bạn phải chịu được việc ăn đi ăn lại một thực đơn giảm cân khoa học này. Nhờ thế không những bạn sẽ giảm được trọng lượng cơ thể mà còn có được thân hình săn chắc, khỏe mạnh.

Hãy phối hợp, chia đều và thay đổi các thực phẩm sau đây để tránh gây ra cảm giác nhàm chán giữa các bữa ăn.

Thực phẩm giàu chất xơ

+ Cà chua, cà rốt

+ Bắp cải, su hào

+ Rau xà lách, dưa chuột

+ Cần tây

+ Các loại rau xanh mà bạn thích.

Thực phẩm giàu chất xơ rất tốt cho việc giảm cân
Thực phẩm giàu chất xơ rất tốt cho việc giảm cân

Trong thực đơn giảm cân khoa học thì chất xơ là phần không thể thiếu. Rau xanh không những chứa nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể mà còn có lượng lớn chất xơ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Hơn thế nữa khi ăn chúng bạn sẽ cảm giác nhanh no hơn và hạn chế được lượng thức ăn đưa vào cơ thể, vì thế bạn nên ăn các thực phẩm giàu chất xơ trước các thực phẩm khác.

Thực phẩm giàu protein

+ Thịt nạc thăn

+ Lòng đỏ trứng gà ta (ăn 1 quả/ lần)

+ Thịt bò bắp

+ Phần đùi hoặc ức gà

Mỗi bữa không được ăn trên 200g. Bạn có thể thay đổi qua lại những món ăn này với nhau theo từng ngày trong tuần. Chú ý: tốt nhất nên luộc, hấp hoặc nướng tránh dầu mỡ, không nên chiên xào thức ăn để có những món ăn lành mạnh.

Thực phẩm họ đậu

+ Đậu Hà Lan

+ Đậu nành

+ Đậu lăng

+ Đậu đen, đậu đỏ

Ăn các loại trái cây

Bưởi, thanh long, dưa hấu, chuối, táo, đu đủ, thanh long,… là những loại trái cây rất tốt. Không những tốt cho sức khỏe mà chúng còn chứa một số chất có tác dụng đốt cháy chất béo, giảm mỡ thừa hiệu quả.

Ăn các loại trái cây rất tốt cho quá trình giảm cân
Ăn các loại trái cây rất tốt cho quá trình giảm cân

Uống thật nhiều nước

Một điều quan trong đó là hãy uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày. Cần tránh xa các đồ uống như nước ngọt có đường, gas, cồn,…Tốt nhất là uống nước lọc, hãy uống bao nhiêu tùy thích kể cả lúc đói. Một số loại đồ uống như cà phê đen, nước ép trái cây, trà xanh cũng rất tốt để giảm cân.

Bạn có thể sáng tạo ra nhiều món ăn ngon chỉ với những thực phẩm trên để bữa ăn thêm ngon miệng và phong phú. Nhưng nhớ hạn chế sử dụng dầu mỡ chiên xào, tốt nhất nên chế biến đơn giản. Ngoài ra bạn có thể thay dầu ăn thông thường bằng dầu olive hay dầu đậu nành.

Tuy nhiên để thực đơn ăn kiêng giảm cân một cách khoa học đạt hiệu quả tốt nhất bạn cũng nên thực hiện cùng với chế độ luyện tập thể dục thể thao. Việc luyện tập này không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn nâng cao sức khỏe. Ngoài những thông tin trên bạn cũng nên tham khảo nhiều thông tin hữu ích khác tại website:

https://songkhoe24h.com.vn/

Leave A Reply

Your email address will not be published.