Lý do ăn kiêng mà không giảm cân ít người biết nhất

Bạn ăn kiêng, tập thể dục và tìm tới các thực phẩm chức năng để hỗ trợ giảm cân nhưng không mang lại hiệu quả? Bạn lo lắng vì bao công sức bỏ ra đều không như mong đợi, thậm chí ngay cả khi nhịn những món ăn ngon? Vậy bạn đã biết tại sao mình ăn kiêng mà không giảm cân chưa? Chúng tôi sẽ bật mí cho bạn qua bài viết này!

Bỏ bữa sáng

Bạn nghĩ rằng thói quen này sẽ giúp bạn giảm cân một cách nhanh chóng? Vậy thì bạn đã sai rồi. Bữa sáng là bữa ăn vô cùng quan trọng và thói quen bỏ bữa sáng là thói quen vô cùng tai hại dù là bạn ăn kiêng.

Bởi vì đơn giản khi bạn bỏ bữa sáng, bạn sẽ ăn rất nhiều để bù lại vào bữa trưa và tối. Quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn sẽ diễn ra chậm lại, làm ảnh hưởng tai hại tới quá trình đốt mỡ giảm cân và cả sức khỏe. Khiến bạn ăn kiêng đến mấy cũng vẫn phải sống chung với mỡ thừa.

Một mẹo nhỏ cho bạn ở đây là nếu như không có thời gian để chuẩn bị một bữa ăn sáng tươm tất, bạn có thể chuẩn bị cho bản thân mình một bữa ăn nhẹ với dinh dưỡng cần thiết và dễ dàng tiêu hóa như ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, cháo yến mạch…

Có thể chọn ăn nhẹ buổi sáng nếu muốn giảm cân.
Có thể chọn ăn nhẹ buổi sáng nếu muốn giảm cân.

Không chịu uống nước

Trong quá trình tập luyện thể dục để giảm cân và thực hiện chế độ ăn kiêng. Bạn không biết rằng không chịu uống nước cũng chính là lý do khiến bạn ăn kiêng mà không giảm cân được. Bởi vì khi uống nước bạn sẽ có cảm giác no tức thời, nước cung cấp việc trao đổi, bài tiết, thải độc cơ thể diễn ra tốt nhất. Vì thế bạn đừng bao giờ để cơ thể ở tình trạng ‘khát nước nhé’. Lưu ý là cần bổ sung lượng nước đều cho cả ngày, không nên lúc thì không uống, lúc thì uống nhiều.

Không ngủ đủ giấc, sinh hoạt đảo lộn

Thêm một sự lầm tưởng nữa đó là “ngủ nhiều sẽ béo”. Đây là nguyên nhân khiến bạn ăn kiêng mà không giảm cân phổ biến nhất. Bạn biết rằng giấc ngủ của con người là luôn có lợi và cần thiết cho sức khỏe dù bạn là ai và ở độ tuổi nào. Ngủ ít, không ngủ đủ giấc hay giấc ngủ không sâu sẽ làm bạn uể oải tinh thần, muốn ăn nhiều hơn để giải tỏa. Vì vậy ăn kiêng lúc không thể có hiệu quả mà còn gây hại thêm cho sức khỏe. Ngủ đủ giấc giúp bạn có năng lượng làm việc và tập luyện thể dục hiệu quả, giảm cân nhanh chóng nhất.

Ngủ không đủ giấc là kẻ thù khiến bạn khó giảm cân.
Ngủ không đủ giấc là kẻ thù khiến bạn khó giảm cân.

Uống nước ngọt, nước có gas, ăn vặt

Dễ bị hấp dẫn bởi đồ ngọt, không thể cưỡng lại đồ ngọt chính là lý do bạn ăn kiêng mãi cũng không bao giờ có thể giảm cân. Khi bạn nhịn ăn nhưng uống bù nước ngọt, ăn thử miếng bánh nướng, bánh ngọt chứa đường nghĩa là quá trình giảm cân của bạn thất bại một nửa. Thay vào đó bạn nên uống nước suối, nước ép trái cây nguyên chất.

Không ăn rau, củ, quả

Không ăn rau củ, thích ăn thịt? Chế độ ăn kiêng nào cũng tránh thịt, nhưng bạn không áp dụng. Đó là điều sai lầm, tuy nhiên ăn rau, củ, quả không có nghĩa là bạn nạp vào cơ thể quá nhiều những thứ đó và nghĩ rằng nó tốt. Hãy bổ sung đúng lượng cần thiết.

Ăn nhanh

Ăn càng nhanh thì bạn càng chóng đói, đó là lý do tại sao thay vì ăn nhanh, bạn ăn chậm lại để có cảm giác no lâu hơn, giảm cân nhanh hơn mà không cần phải làm bất kỳ điều gì khác.

Trên đây là lý do bạn ăn kiêng mà không giảm cân mà bạn cần lưu ý đặc biệt tránh tình trạng “thừa cân vẫn hoàn thừa.” Chúc các bạn giảm cân thành công và có một vóc dáng hoàn hảo.

Leave A Reply

Your email address will not be published.