Lưu ý không nên bỏ qua để ăn kiêng hợp lí giảm cân hiệu quả

Để giảm cân ngoài thực hiện các bài tập còn cần phải đặc biệt lưu ý tới chế độ ăn uống. Tuy nhiên nhiều người lại nhận thấy công cuộc giảm cân của mình lại không có được hiệu quả. Nguyên nhân có thể bạn đã thực hiện chế độ ăn uống, ăn kiêng không hợp lí. Hãy kiểm tra lại chế độ ăn uống và tham khảo những lời khuyên sau đây dành việc ăn kiêng hợp lí giảm cân hiệu quả của chúng tôi nhé.

Những thói quen cần thiết lập để ăn kiêng hợp lí giảm cân hiệu quả

– Không bỏ qua bữa sáng:

Nhiều người đã rất sai lầm để bỏ qua bữa sáng khi thực hiện ăn kiêng giảm cân. Bỏ bớt 1 bữa ăn không phải là cách ăn kiêng đúng đắn. Vì bữa sáng được xem là bữa quan trọng nhất, là lúc chúng ta nạp năng lượng để khởi đầu một ngày mới. Bữa sáng đều đặn đủ chất đặc biệt là protein và chất béo sẽ khiến bạn giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân cho bạn.

– Ăn thành nhiều bữa nhỏ:

Ngoài 3 bữa chính cần có thêm các bữa phụ. Các bữa phụ nên được duy trì đều đặn, cảm giác luôn no cũng khiến bạn giảm thèm ăn. Trong bữa phụ thay vì các đồ ăn nhanh hay bánh ngọt, nên sử dụng các loại ngũ cốc, và hoa quả vừa bổ sung protein vừa có thêm chất xơ cho cơ thể

Các loại hạt, ngũ cốc tốt cho quá trình giảm cân
Các loại hạt, ngũ cốc tốt cho quá trình giảm cân

– Tránh sử dụng đồ uống có ga:

Muốn ăn kiêng hợp lí giảm cân hiệu quả, cần tránh sử dụng các loại đồ uống có ga. Nên uống nước tinh khiết hoặc trà xanh hay các đồ uống không có hoặc có ít calorie. Trong trà xanh có Epigallocatechin gallate là một chất chống oxy hóa có khả năng đốt cháy chất béo, hỗ trợ cho việc giảm cân.

– Không nên bỏ hoàn toàn chất béo

Không phải loại chất béo nào cũng đồng nghĩa với việc tăng cân. Cơ thể cũng không thể thiếu chất béo. Vì thế thay vì tránh tất cả những loại chất béo, thì bạn nên trang bị cho mình kiến thức dinh dưỡng để biết loại thực phẩm nào chứa những chất béo có lợi cho cơ thể.

– Lưu ý về carbohydrate:

Để ăn kiêng hợp lí giảm cân các bạn cần chú ý tới nguồn gốc carbohydrate được đưa vào cơ thể. Carbohydrate từ trái cây, ngũ cốc, rau củ sẽ là tốt nhất khi thực hiện ăn kiêng.

– Luôn ghi nhớ mục đích giảm cân trước khi ăn vì nếu không bạn có thể vì một vài món ngon hấp dẫn mà phá hỏng cả một quá trình. Ghi nhớ tới mục đích của mình sẽ giúp bạn có sự cân nhắc và lựa chọn phù hợp khi ăn uống hơn.

Lựa chọn đồ ăn hợp lí để giảm cân
Lựa chọn đồ ăn hợp lí để giảm cân

Một số phương pháp ăn kiêng hợp lí giảm cân hiệu quả được nhiều người áp dụng

Phương pháp ăn kiêng low carb

Low carb được áp dụng dựa trên việc cắt giảm tinh bột. Bạn sẽ kiêng ăn các loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột và đường, đồng thời sẽ tăng cường sử dụng các loại thực phẩm như thịt cá, rau củ quả vì chứa nhiều protein.

Phương pháp này có ưu điểm giảm cân nhanh nhưng không nên thực hiện trong thời gian dài. Người bị tiểu đường, cao huyết áp nên áp dụng chế độ ăn kiêng này.

Phương pháp detox

Detox là phương pháp ăn kiêng giảm cân dựa trên việc thanh lọc cơ thể bằng việc sử dụng các hỗn hợp nước như chanh, mía, nước ép hoa quả…

Phương pháp này vừa giúp giảm cân vừa giải trừ độc tố nên còn có tác dụng tốt cho gan và ruột. Nhưng không phù hợp với người bị đau dạ dày, thận.

Detox giảm cân
Detox giảm cân

Phương pháp ăn kiêng giảm cân Dukan

Sử dụng phương pháp này, người ăn kiêng không cần phải tránh tất cả các thực phẩm chứa tinh bột. Các loại trứng, chế phẩm sữa, hoặc trái cây chứa đường, tinh bột đều có thể được sử dụng. Tuy nhiên phương pháp này có thể gây ra tình trạng mệt mỏi, rụng tóc…

Với những thông tin trên đây, hi vọng các bạn có thể lựa chọn cho mình một chế độ ăn kiêng hợp lí giảm cân hiệu quả. Chúc các bạn thành công.

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.