Hướng dẫn cách ăn kiêng để giảm cân hiệu quả phù hợp với mọi cơ địa

Giảm cân là nhu cầu của mọi phụ nữ đặc biệt là những ai đang bị béo phì, thừa cân. Tuy nhiên để có được cơ thể khỏe mạnh, săn chắc, gọn gàng thì việc ăn kiêng cũng phải được áp dụng đúng quy tắc. Dưới đây là cách ăn kiêng để giảm cân hiệu quả mà ai cũng có thể áp dụng.

Ăn nhiều rau

Rau xanh giàu chất xơ và dinh dưỡng tốt cho người ăn kiêng
Rau xanh giàu chất xơ và dinh dưỡng tốt cho người ăn kiêng

Một trong những nguyên tắc của cách ăn kiêng giảm cân hiệu quả đó chính là phải ăn nhiều rau. Rau giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ, calo thấp có thể giúp bạn có được cảm giác no nhanh mà không sợ bị béo. Chúng cũng giúp bạn kiểm soát cơn đói, sự thèm ăn – yếu tố khiến bạn phải ăn nhiều và ăn những thực phẩm không phù hợp.

Uống nước chanh mỗi sáng

Nước chanh giúp làm giảm mỡ bụng hiệu quả
Nước chanh giúp làm giảm mỡ bụng hiệu quả

Bạn hãy pha nước chanh loãng và không dùng đường. Thực hiện theo cách này, bạn vẫn có thể duy trì một chế độ dinh dưỡng hàng ngày và chỉ cần ít ăn vặt hơn. Bạn vẫn có thể cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể đồng thời các hoạt chất có lợi trong chanh sẽ giúp giảm mở bụng, làm đẹp da.

Hàm lượng vitamin phong phú trong chanh còn có tác dụng giải độc gan, thận, phổi, tăng lượng máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, điều chỉnh hệ tiêu hóa… Thậm chí ngay cả khi bạn không cần giảm mỡ bụng vẫn nên uống nước chanh vào mỗi buổi sáng để bảo vệ cơ thể.

Ăn đúng giờ

Hãy ăn uống đúng giờ
Hãy ăn uống đúng giờ

Khi muốn giảm cân bạn hãy ăn uống đúng giờ. Nếu khoảng cách giữa các bữa ăn quá dài hoặc bạn bỏ bữa liên tục bạn sẽ hủy hoại nỗ lực giảm cân trước đó của mình. Nếu bạn ăn quá muộn bạn sẽ đói và cảm giác thèm ăn nhiều hơn từ đó bạn sẽ lựa chọn các loại thực phẩm không phù hợp.

Bạn có thể ăn nhiều bữa mỗi ngày, mỗi bữa ăn nhẹ cách nhau một khoảng thời gian nào đó nhưng phải là một bữa ăn có các thực phẩm phù hợp với chế độ giảm cân của bạn.

Tập thể dục thường xuyên

Chăm chỉ tập luyện hàng ngày
Chăm chỉ tập luyện hàng ngày

Đây chính một bí quyết làm đẹp vóc dáng cơ thể một cách hiệu quả. Khi tập luyện, quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ tăng lên cơ thể sẽ tiêu thụ lượng calo lớn từ đó giúp ngăn ngừa nguy cơ tích mỡ trong cơ thể. Tập thể dục là một phương pháp giảm mỡ an toàn, hiệu quả nhất.

Bổ sung ngũ ngốc nguyên hạt

Hãy ăn thêm ngũ cốc nguyên hạt
Hãy ăn thêm ngũ cốc nguyên hạt

Đây là cách ăn kiêng để giảm cân hiệu quả mà ai cũng nên áp dụng. Chế độ ăn giảm cân cần tập trung vào việc ăn ít carbonhydrate tinh chế bởi loại thức ăn này khiến lượng đường trong máu tăng cao, chất béo sẽ tích trữ nhiều trong cơ thể.

Ngũ cốc nguyên hạt là loại chưa bị bóc lớp vỏ ngoài, lớp này giàu chất xơ và nhiều dinh dưỡng. Vì thế khi ăn bạn sẽ có cảm giác nhanh no hơn, no lâu hơn nhờ đó bạn có thể kiểm soát tốt khẩu phần ăn và sự thèm ăn của mình.

Uống nước trước bữa ăn

Uống 2 cốc nước trước khi ăn cơm
Uống 2 cốc nước trước khi ăn cơm

Bạn chỉ cần uống 2 cốc nước trước mỗi bữa ăn. Chắc chắn trong vòng 2 tuần, bạn sẽ giảm được một vài cân nặng mà trước đó bạn phải nỗ lực tập luyện mới có được. Uống nước giúp bạn có cảm giác no nhanh, ít nạp thức ăn vào cơ thể hơn so với bình thường.

Cách ăn kiêng để giảm cân hiệu quả nói trên thích hợp với mọi cơ thể mà bạn không phải tính toán quá nhiều đến hàm lượng calo, dinh dưỡng của các loại thực phẩm. Bạn cũng không cần phải lên kế hoạch để cắt giảm những bữa ăn hay các món ăn mà mình yêu thích. Chỉ cần áp dụng đúng phương pháp trên chắc chắn bạn sẽ có được cân nặng đáng mơ ước.

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.