Điểm qua 4 siêu lợi ích của trái bơ đối với sức khỏe

Trái bơ có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong trái bơ, có rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt trong đó là kali và chất xơ giúp đánh tan mỡ bụng, làm giảm cholesterol.

Với thành phần chủ yếu gồm carbohydrate và chất béo lành mạnh, loại trái cây độc đáo này đã chứng minh được nó tác động cực kỳ mạnh mẽ đến sức khỏe của chúng ta. Hơn nữa, theo một nghiên cứu gần đây từ các nhà khoa học, cho thấy trái bơ có thể giúp chống lại hội chứng chuyển hóa.

Hội chứng chuyển hóa là một nhóm các tình trạng rối loạn, bao gồm béo phì vùng bụng, tăng huyết áp, tăng triglyceride máu, glucose máu cao và mức HDL thấp (một loại cholesterol tốt). Để chẩn đoán mắc hội chứng chuyển hóa, bạn phải đạt ít nhất ba trong số năm tiêu chí vừa được đề cập.

Hội chứng chuyển hóa có liên quan đến nguy cơ phát triển bệnh tim mạch và đái tháo đường týp 2, hai yếu tố chính đóng góp vào tử vong chung hiện nay trên toàn thế giới. Ước tính khoảng 1/4 số người trưởng thành ở Hoa Kỳ mắc hội chứng chuyển hóa, và tỷ lệ hiện mắc hội chứng chuyển hóa tăng theo tuổi tác.

Nghiên cứu phát hiện ở những người thường xuyên tiêu thụ bơ đã có những thay đổi tích cực đáng kể đối với những thành phần mỡ máu, bao gồm LDL, HDL, triglyceride, cholesterol toàn phần và phospholipid.

Từ rất nhiều các nghiên cứu, các nhà khoa học đã kết luận: “Bơ là nguồn carotenoid, khoáng chất, phenolic, vitamin và axit béo có lợi. Tác dụng làm hạ mơ máu, giảm huyết áp, chống bệnh đái tháo đường, chống béo phì, chống huyết khối và bảo vệ tim mạch “.

Trái bơ là một loại thực phẩm đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Sau đây là một số thông tin để trả lời cho câu hỏi: bơ giúp giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa như thế nào?

1. Trái bơ có nhiều kali hơn chuối

Bơ nhiều kali hơn chuối
Bơ nhiều kali hơn chuối

Kali giúp duy trì gradient điện trong tế bào và dây thần kinh, kali giúp duy trì chức năng bình thường của hệ tim mạch. Trong 100g bơ có đến 14 % lượng kali bổ sung hàng ngày, so với chỉ 10 % cùng một lượng của quả chuối. Một số nghiên cứu cũng đã cho ra kết luận: kali có tác dụng làm giảm huyết áp.

2. Quả bơ chứa chất béo lành mạnh

77 % calo trong quả bơ là từ chất béo, tuy nhiên, đó là những chất béo không bão hoà đơn, giống như dầu ôliu. Hầu hết chất béo trong bơ là axit oleic, có liên quan đến giảm viêm.

3. Quả bơ chứa nhiều chất xơ

Chất xơ rất tốt cho chế độ ăn uống vì giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa và thậm chí giúp giảm mức cholesterol và giảm thừa cân béo phì. Một trái bơ 100g có chứa khoảng 7g chất xơ, chiếm khoảng 27 % lượng chất xơ khuyến cáo hàng ngày.

4. Quả bơ có thể giảm mức cholesterol và triglyceride máu

Căn cứ từ 08 thử nghiệm đối chứng sử dụng bơ ở người, tất cả nghiên cứu đều cho thấy mức cholesterol giảm đáng kể, giảm 20% mức triglyceride máu, giảm 22% mức LDL “cholesterol xấu” và tăng 11% HDL “cholesterol tốt”.

Kết luận: Bơ được đánh giá là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và nên được thêm vào thực đơn trong các bữa ăn hàng ngày. Bơ mang lại nhiều hương vị thơm ngon, một thực phẩm tuyệt vời để thêm vào bữa ăn, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa.

Nguồn: Belmarra Health

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.