DHA có nhiều ở thực phẩm nào nhất?

DHA là một acid béo thuộc nhóm Omega-3. Đây là chất dinh dưỡng cần thiết giúp phát triển thị giác, não bộ cũng như tăng khả năng miễn dịch. Chất dinh dưỡng này cần phải được cung cấp hằng ngày theo một lượng vừa đủ thì mới đáp ứng được hàm lượng cơ thể cần thiết. Để cung cấp DHA thì cách tốt nhất là thông qua nguồn thực phẩm bổ sung cho cơ thể chính mình. Vậy DHA có nhiều ở thực phẩm nào nhất?

DHA có trong rất nhiều loại thực phẩm tốt cho con người
DHA có trong rất nhiều loại thực phẩm tốt cho con người

Tác dụng của DHA đối với sức khoẻ của con người

Rất nhiều người có thể vẫn chưa nhận định được DHA cần thiết và có vai trò như nào với chính cơ thể mình. Thực sự là chất dinh dưỡng này khá cần thiết và giữ vai trò mật thiết. Nó giúp hoàn thiện sự phát triển của con người nhất là ở trẻ nhỏ.

  • DHA giúp hoàn thiện chức năng nhìn của mắt
  • DHA cần thiết cho sự phát triển của não bộ
  • Bạn có biết DHA như một phương thuốc tự nhiên hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh: dị ứng, hen suyễn, huyết áp cao, bệnh tim, bệnh vẩy nến…

Đây mới là một số tác dụng lớn nhất mà DHA mang lại. Chúng ta cần phải tìm hiểu các thực phẩm có chứa hàm lượng lớn để bổ sung bởi nếu thiếu chất dinh dưỡng này sẽ khiến con người chậm phát triển và kém thông minh. Vậy DHA có nhiều ở thực phẩm nào?

Các loại thực phẩm có chứa hàm lượng DHA nhiều nhất

Sữa mẹ

Đây là một trong top các thực phẩm chứa hàm lượng DHA cao. Trong sữa mẹ có chứa nhiều DHA và ARA là thành phần chủ yếu của chất xám và võng mạc. Do vậy từ khi còn nhỏ trẻ nên tập uống sữa mẹ thay vì uống sữa ngoài nhiều hơn. Còn khi lớn lên bạn hãy uống sữa tươi hoặc sữa bột có chứa DHA để bổ sung thêm khi trong cơ thể thiếu chất này.

Sữa mẹ có chứa hàm lượng DHA lớn tốt cho sự phát triển trẻ nhỏ
Sữa mẹ có chứa hàm lượng DHA lớn tốt cho sự phát triển trẻ nhỏ

Cá biển

Đây là loại thức ăn rất giàu DHA. Không phải mọi loại cá đều có chứa DHA mà chỉ có cá biển mới chứa chất dinh dưỡng này. Cá biển chứa thuỷ ngân ít và bù lại chứa rất nhiều DHA rất bổ dưỡng khi bổ sung trong chế độ ăn hằng ngày của con người nhất là bà bầu và trẻ nhỏ.

Các loại hạt

DHA có rất nhiều trong các loại hạt như đậu phộng, óc chó, hạnh nhân… Bạn ăn nhiều các loại hạt này chính là đang cung cấp lượng DHA lớn cho cơ thể và giúp bạn giảm bớt các căn đói và hỗ trợ vấn đề về táo bón.

Các loại hạt có chứa hàm lượng DHA tốt cho sự phát triển của não bộ
Các loại hạt có chứa hàm lượng DHA tốt cho sự phát triển của não bộ

Lòng đỏ trứng gà

Trứng gà là thực phẩm quá gần gũi với mỗi chúng ta trong các bữa ăn hằng ngày của mình. Trong trứng gà lòng đỏ có lượng DHA rất dồi dào. Bạn ăn lòng đỏ trứng gà chính là đang cung cấp đến 17mg DHA cho cơ thể. Trong các bữa ăn chúng ta ăn một lượng lòng đỏ trứng gà vừa đủ sẽ rất tốt cho trí não của con người nhất ở các em nhỏ.

Viên uống pre IQ

Viên uống preIQ là loại thuốc thường dùng cho phụ nữ trước, trong và sau thời kỳ mang thai. Phụ nữ uống viên uống preIQ thường xuyên đều đặn chính là đang cung cấp một lượng lớn Omega 3 chứa hàm lượng DHA và EPA lớn cần thiết cho sự phát triển của não bộ trẻ nhỏ.

Phụ nữ mang thai uống preIQ còn có tác dụng chống dị tật thai nhi hay các trường hợp sinh non khiến bé chậm phát triển và mắc phải căn bệnh nguy hiểm khi sinh ra.

Trên đây là 5 loại thực phẩm tốt nhất và chứa hàm lượng DHA lớn bạn không nên bỏ qua. Bất cứ khi nào bạn thắc mắc DHA có nhiều ở thực phẩm nào thì đừng nên bỏ qua 5 loại thực phẩm như trên. Bạn bổ sung đầy đủ theo hàm lượng nhất định và có chế độ ăn uống hợp lý chắc chắn bạn sẽ trở nên thật khỏe mạnh.

Ngoài ra chúng ta muốn sức khỏe tốt hơn thì nên kết hợp với việc có một chế độ nghỉ ngơi và sinh hoạt hợp lý nhất vì một sức khỏe của chính bản thân mình.

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.