Chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng

Chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng như thế nào để đạt hiệu quả, luôn là vấn đề của các chị em phụ nữ đang thừa cân. Để có thể giảm từ 5kg – 10kg trong vòng 1 tháng, chỉ tập thể dục thường xuyên thì vẫn chưa đủ, mà cần có chế độ ăn uống giảm cân khoa học hợp lý.

Chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng

Hiện nay, có không ít người ăn uống quá đà, gây ra hậu quả cho cơ thể như béo phì, thừa cân. Để có thể giảm được cân nặng xuống từ 5kg đến 7 kg trong vòng 30 ngày cần có chế độ ăn uống hợp lý, bữa ăn cần có nhiều rau xanh, và chế độ tập thể dục đều đặn mỗi ngày. Sau đây, là thực đơn có thể giúp bạn giảm được tối đa 7 kg trong 1 tháng, mà rất an toàn, hiệu quả.

Chế độ ăn kiêng giảm cân trong vòng 1 tháng
Chế độ ăn kiêng giảm cân trong vòng 1 tháng

Sáng: 1 bát cháo yến mạch nấu cùng với trứng, không cho gia vị, nếu khó ăn thì có thể cho thêm 1 chút muối + 1 quả dưa chuột.

Trưa:  Các loại rau củ + 1 ít thịt bò + 1 hộp sữa chua.

Chiều: 1 cốc sinh tố bơ với sữa tươi không đường.

Tối: Rau luộc.

Lưu ý: Nên ăn tối trước 18h. Trước khi đi ngủ nếu đói thì có thể ăn thêm 1 quả táo.

Với thực đơn trên đây, kết hợp chế độ nghỉ ngơi hợp lý, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, chắc chắn bạn sẽ có thể giảm được từ 5 – 7kg trong vòng 1 tháng, mà không lo sợ bị tăng cân trở lại.

Nguyên tắc khi giảm cân trong 1 tháng

Khi đã xác định giảm cân, cần phải tránh xa những đồ uống có ga, đồ ăn nhanh, đồ có dầu mỡ, và đồ ngọt. Để quá trình giảm cân đạt hiệu quả tối đa, cần có những nguyên tắc nhất định như sau:

Nguyên tắc 1: Tránh xa tất cả những thực phẩm chứa carbohydrat

Những thực phẩm chứa carbohydrat là nguyên nhân chính gây ra tình trạng béo lâu năm, do những thực phẩm này thúc đẩy quá trình tích tụ mỡ thừa nhanh chóng. Chính vì thế, cần tránh xa những thực phẩm có chứa chất này như khoai tây, ngũ cốc, thực phẩm chiên xào.

Nguyên tắc khi giảm cân trong 1 tháng
Nguyên tắc khi giảm cân trong 1 tháng

Nguyên tắc 2: Chia nhỏ bữa ăn

Chế độ ăn kiêng thông minh nhất đó là chia nhỏ các bữa ăn trong ngày ra làm 4 -5 bữa. Mỗi bữa ăn, bạn không nên ăn quá nhiều, bởi việc ăn quá nhiều sẽ khiến cơ thể dư thừa thức ăn, gây tích tụ mỡ trong cơ thể.  

Nguyên tắc 3: Không uống các loại nước uống có gas

Nước ngọt có gas có chứa rất nhiều năng lượng, tạo nên lớp mỡ thừa bên trong cơ thể. Chính vì thế, dù thích uống nước ngọt có gas đến thế nào, thì bạn tuyệt đối không được uống loại thức uống dễ gây nghiện này. Thay vào đó, thì bạn có thể uống trà xanh, nước uống không chứa calo.

Nguyên tắc 4: Hạn chế ăn mỡ động vật

Mỡ động vật không chỉ khiến cơ thể béo phì, mà còn có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Chính vì thế, khi muốn giảm cân không nên ăn những món ăn nhiều dầu mỡ như gà ran, vịt quay, phomat,… Tuy nhiên, cần lưu ý hạn chế ăn mỡ động vật không có nghĩa là không ăn mỡ tuyệt đối. Có thể dùng dầu thực vật để chế biến món ăn.

Nguyên tắc 5: Khắc phục hiện tượng đói giả

Trong quá trình giảm cân, lúc đầu bạn sẽ thấy đói, mệt mỏi và mất sức. Do thói quen thường ngày hay ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều chất béo. Chính vì thế, sẽ không thể tránh khỏi những lúc cơ thể cảm thấy đói rã rời. Để khắc phục hiện tượng đói giả, có thể chọn các món ăn ít năng lượng nhưng tạo được cảm giác no như củ cải, uống nước.

Hy vọng, với những thông tin trên đây có thể giúp bạn giảm cân an toàn và đạt hiệu quả, mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.