Chế độ ăn kiêng giảm cân cho người tập gym

Chế độ ăn uống và tập gym hiện nay đang được rất nhiều người áp dụng để có thể mang đến một thân hình chuẩn. Vậy bạn đã biết đưa ra chế độ ăn kiêng giảm cân cho người tập gym mà vẫn luôn cảm thấy ngon miệng đầy đủ chất bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể chưa. Nếu chưa biết hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Ăn cho người tập gym muốn giảm cân
Ăn cho người tập gym muốn giảm cân

Chế độ ăn kiêng giảm cân cho người tập gym

Chế độ ăn trước khi bước vào tập gym

Khi tập gym bạn phải tốn rất nhiều năng lượng vào các bài tập. Chính vì thế để không xảy ra những tình trạng hoa mắt, chóng mặt hay mỏi mệt khi tập. Bạn nên có một bữa ăn nhẹ trước đó để đảm bảo bài tập được thực hiện tốt hơn và nên diễn ra trước khi tập 45-60 phút.

Những thức ăn để bạn lựa chọn cho bữa ăn nhẹ trước khi tập

  • Cốc sinh tố trái cây: Một cốc sinh tố hoa quả sử dụng trước khi tập là rất tốt cho cơ thể nó sẽ cung cấp cho cơ thể bạn một lượng protein giúp thấy tràn đầy năng lượng trước khi tập.
  • Bổ sung một cốc sữa không đường: Sữa không đường là một trong những thực phẩm dành cho người ăn kiêng. Khi uống một cốc sữa không đường bạn sẽ tích trữ được một lượng năng lượng dồi dào cho cả buổi tập.
  • Yến mạch: Bạn chỉ cần sử dụng một bát yến mạch trước khi tập thì bạn không còn lo lắng gì nữa, bạn sẽ có nguồn năng lượng dồi dào sung sức cho buổi tập.

Ngoài ra còn có rất nhiều sự lựa chọn khác nữa cho bữa ăn nhẹ của bạn trước khi bước vào buổi tập gym.

Chế độ ăn sau khi tập gym xong

Nếu bạn muốn giảm được cân từ việc tập gym thì bạn luôn phải duy trì một chế độ ăn kiêng cho người tập gym thì hiệu quả mới cao và đảm bảo sức khỏe cơ thế. Không nên sử dụng phương pháp nhịn ăn để có thể giảm cân đây là phương pháp sai lầm mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe.

Những thức ăn để bạn lựa chọn sau khi tập gym

Sau khi tập gym xong bạn phải tiêu tốn một năng lượng khá lớn nên cần được bổ sung để đảm bảo sức khỏe.

  • Thực đơn cho bữa sáng: Banh mì cùng với bơ và đậu phộng, nên sử dụng bánh mì đen vì nó có chứa nhiều tinh bột. Bổ sung thêm cam hay bưởi để bổ sung các vitamin C và chất xơ tăng cường sức khỏe cho cơ thể và khả năng trao đổi chất.
  • Bữa trưa: Bữa trưa bạn nên bổ sung năng lượng bằng bánh mì đen, ly café đen hoặc trà nóng không đường, một hộp cá ngừ để tăng cường sức khỏe và não bộ.
  • Thực đơn cho bữa tối: Thịt 100g, chất xơ 100g, chuối 2-3 quả, táo 1 quả, kem vani 1 viên. Đây chính là thực đơn vừa giúp bạn giảm cân mà vẫn thấy ngon miệng đảm bảo sức khỏe.
Lát bánh mì sẽ cung cấp năng lượng cho bữa trưa của bạn
Lát bánh mì sẽ cung cấp năng lượng cho bữa trưa của bạn

Những vấn đề cần lưu ý khi áp dụng chế độ ăn kiêng cho người tập gym muốn giảm cân

Tập gym là một quá trình đốt cháy năng lượng trong cơ thể, bởi vậy cơ thể bạn sẽ mất sức rất nhiều. Việc bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể để bù lại năng lượng đã bị mất đi. Bạn phải thường xuyên kiểm tra các chỉ số BMR để có thể biết được mình cần nạp bao nhiêu năng lượng vào cơ thể theo chế độ ăn.

Khi đang tập gym bạn không nên lo lắng đặt áp lực vào cơ thể nêu không bạn sẽ thấy mệt mỏi dẫn đến tình trạng tụt huyết áp khi tập. Bởi vậy bạn nên duy trì chế độ ăn cho người tập gym muốn giảm cân để đảm bảo sức khỏe và mang đến một vóc dáng đẹp, chuẩn.

Bạn yên tâm với các thực đơn như trên bạn có thể thoải mái lựa chọn và thay đổi khẩu vị nhưng vẫn đảm bảo chế độ dinh dưỡng theo quy định.

Hy vọng bài viết của chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn tập gym muốn giảm cân một chế độ ăn đảm bảo sức khỏe mà vẫn lấy được vóc dáng thon gọn.

Leave A Reply

Your email address will not be published.