Ăn kiêng như thế nào để giảm cân nhanh?

Ăn kiêng là biện pháp giảm cân an toàn và mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, ăn kiêng như thế nào để giảm cân nhanh nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe không phải ai cũng biết. Vậy ăn kiêng như thế nào cho đúng cách? Hãy tham khảo những chia sẻ dưới đây của chúng tôi để có được phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả nhé!

Ăn đúng thời điểm, đúng cách, đúng loại thực phẩm

Việc áp dụng chế độ ăn hợp lý là vô cùng quan trọng trong quá trình giảm cân. Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng, bạn không nên nhịn đói để giảm cân. Vì khi nhịn đói, cơ thể bạn không được cung cấp đầy đủ năng lượng để hoạt động sẽ gây ra tình trạng mệt mỏi, không đảm bảo sức khỏe.

Đặc biệt, nếu bạn nhịn đói bữa ăn sau đó bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều. Như vậy, công sức nhịn đói của bạn sẽ đổ bể hết. Chính vì vậy, việc cần làm khi giảm cân đó là bạn vẫn có thể ăn nhiều, nhưng quan trọng nhất là ăn đúng loại thực phẩm. Đây là cách giảm cân đem lại hiệu quả tốt nhất nhưng vẫn đảm bảo được sức khỏe.

Bạn nên ăn đủ số bữa trong một ngày, đặc biệt là ăn sáng. Bởi buổi sáng là thời điểm quan trọng giúp cung cấp năng lượng hoạt động trong ngày. Đồng thời đây là thời điểm khởi động hệ thống trao đổi chất trong cơ thể, giúp hệ thống này hoạt động được tốt nhất. Ăn sáng đầy đủ còn giúp bạn giữ được vòng eo săn chắc, chuyển hóa lượng thức ăn từ tối hôm trước thành năng lượng, giảm thiểu lượng mỡ thừa tích tụ ở bụng.

Cần tính toán lượng thực phẩm cho hợp lý
Cần tính toán lượng thực phẩm cho hợp lý

Bạn cũng nên ghi nhớ mức calories của các loại thực phẩm để tính toán bữa ăn cho hợp lý. Bạn chỉ cần cung cấp đủ lượng calories cho các hoạt động trong ngày. Chính vì thế, chỉ cần ăn lượng thực phẩm vừa đủ để tạo ra số calories đó mà thôi.

Cắt giảm thành phần chất bột đường (carbohydrate) trong bữa ăn

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong bữa ăn bạn chỉ cần ăn 30-60gr bột đường là đủ. Bạn có thể thay thế cơm bằng một số món ăn khác ví dụ như miến. Trong miến có chứa nhiều chất xơ, không chứa chất béo và cholesterol. Do đó, đây là loại thực phẩm thay thế cơm giúp giảm cân hiệu quả.

Thực hiện giảm cân theo nguyên tắc ăn chậm nhai kỹ

Thông thường não bộ chúng ta phải mất đến 20 phút mới nhận biết được cảm giác no. Vì vậy, khi ăn bạn nên nhai kỹ để não bộ kịp nhận biết cảm giác no và biết dừng lại đúng lúc. Theo các nghiên cứu chứng minh nhai 50 lần giúp giảm 12% calories so với việc chỉ nhai 15 lần. Đây là phương pháp giảm cân dễ dàng mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện.

Chế độ ăn hạn chế muối

Bạn không nên ăn nhiều thực phẩm có chứa nhiều muối như: các loại hạt rang muối, thịt muối, xúc xích, khoai tây chiên,… Vì muối có khả năng giữ nước thừa làm cho vòng 2 của bạn phình to hơn. Vì vậy, trong thực đơn của người giảm cân không nên có mặt của các loại thực phẩm này.

Uống nhiều nước

Không chỉ đối với người giảm cân, với bất cứ ai việc bổ sung đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể là vô cùng quan trọng, giúp cho quá trình thải loại các chất độc hại ra khỏi cơ thể được thuận lợi.

Uống nhiều nước giúp hỗ trợ quá trình giảm cân
Uống nhiều nước giúp hỗ trợ quá trình giảm cân

Bên cạnh đó, việc uống nhiều nước còn giúp hạn chế cơn đói, giúp giảm cảm giác thèm ăn. Đồng thời, nước có tác dụng hỗ trợ giảm cholesterol, giúp bạn lấy được vóc dáng thon gọn. Để thực hiện giảm cân có hiệu quả, buổi sáng khi thức dậy bạn nên uống một cốc nước ấm trước khi ăn sáng. Đây là thời điểm quan trọng giúp việc giảm cân hiệu quả. Duy trì thói quen này hỗ trợ việc thanh lọc cơ thể.

Bên cạnh việc áp dụng chế độ ăn kiêng, bạn nên kết hợp với các hoạt động thể dục, thể thao phù hợp giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, săn chắc.
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về chế độ ăn kiêng giúp giảm cân. Hi vọng qua bài viết này đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi ăn kiêng như thế nào để giảm cân nhanh. Chúc bạn thành công với kế hoạch giảm cân của mình!

Leave A Reply

Your email address will not be published.