Ăn kiêng có giảm cân không?

Vấn đề thừa cân không phải chỉ là nỗi lo của các chị em phụ nữ mà còn có cả nam giới. Thừa cân, tăng cân không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, tâm lý mà còn cả sức khỏe. Rất nhiều người thực hiện ăn kiêng mà không thấy giảm cân nên thắc mắc “ăn kiêng có giảm cân không?”. Vậy hãy cùng tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây.

Ăn kiêng đúng cách sẽ giúp bạn giảm cân
Ăn kiêng đúng cách sẽ giúp bạn giảm cân

Ăn kiêng có giảm cân không?

Câu trả lời chắc chắn là có. Nhưng đó là khi bạn thực hiện ăn đúng chế độ. Điều này không chỉ giúp bạn loại bỏ được mỡ thừa trong cơ thể mà còn giúp bạn có được lối sống lành mạnh hơn.

Việc ăn kiêng đúng cách vẫn sẽ giúp bạn bổ sung được nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể để hoạt đọng hàng ngày. Bạn sẽ có thói quen ăn lành mạnh hơn, giảm việc ăn đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, điều này giúp hạn chế các bệnh về huyết áp và tim mạnh.

Vậy hãy ăn kiêng đúng cách để đạt được mục tiêu như mong muốn.

Những lý do khiến bạn ăn kiêng mà không giảm được cân

Thiếu protein

Nhiều người muốn giảm cân nhanh chóng nên hạn chế tối đa việc nạp năng lượng từ thức ăn vào cơ thể. Điều này dẫn đến việc lượng protein cũng bị cắt giảm khiến cơ thể thiếu hụt protein.

Chính việc thiếu hụt này dẫn đến quá trình trao đổi chất chậm lại và khiến việc giảm cân của bạn không có hiệu quả.

Ngủ không đủ giấc

Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng khi ngủ cơ thể có thể giảm được trung bình 1,4 kg mỡ nếu bạn ngủ đủ giấc. Có lẽ điều này sẽ khiến bạn hiểu được mối liên quan giữa cân nặng và giấc ngủ.

Khi bạn ngủ ít, cơ thể sẽ mệt mỏi và để đạt được hiệu quả của các hoạt động thì cơ thể thường có xu hướng nạp thêm calo. Và điều này chắc hẳn sẽ khiến quá trình giảm cân có bạn không có được kết quả như mong muốn.

Bỏ bữa

Rất nhiều người đã bỏ bữa vì nghĩ rằng việc này sẽ giúp họ không nạp các chất vào cơ thể và sẽ làm cân nặng giảm nhanh hơn. Tuy nhiên, việc làm này chỉ khiến bạn nhanh chóng bị suy dinh dưỡng mà thôi.

Khi cắt giảm khẩu phần ăn sẽ khiến bạn cảm thấy đói hơn vào buổi tối và nếu không chịu đựng được bạn sẽ ăn nhiều hơn trong bữa này. Đây chính là lý do bạn không thể giảm cân vì buổi tối thường là lúc cơ thể đốt cháy ít calo nhất.

Mất nước

Với một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, nhiều người đã giảm lượng nước nạp bởi nếu ăn ít thì bạn sẽ không cảm thấy khát. Tuy nhiên, việc không cung cấp đủ nước sẽ khiến cơ thể bị mất nước và các quá trình trao đổi chất từ đó cũng chậm lại. Việc giảm cân của bạn sẽ bị hạn chế, vì vậy hãy nhớ uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

Không nên để cơ thể bị thiếu nước, mất nước
Không nên để cơ thể bị thiếu nước, mất nước

Bị stress

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, khi rơi vào tình trạng stress, cân nặng của nữ giới có xu hướng tăng. Việc thường xuyên cảm thấy mệt mỏi khiến bạn phải nghĩ nhiều sẽ làm cân nặng của bạn tăng nhanh.

Bởi vậy, hãy ăn kiêng đúng cách để có thể giảm cân mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. Với những lý do trên chắc hẳn các bạn đã hiểu được phần nào nguyên nhân của việc không giảm cân dù đã ăn kiêng.

Sau bài viết trên, hi vọng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Ăn kiêng có giảm cân không?”. Để tìm hiểu thêm về chế độ ăn kiêng hợp lý, bạn có thể truy cập vào website https://songkhoe24h.com.vn/. Đội ngũ chuyên gia sẽ nhanh chóng tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc.

Leave A Reply

Your email address will not be published.