Ăn gì có vitamin D?

Vitamin D được coi là loại vitamin quan trọng và cần thiết nhất cho cơ thể con người giúp duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh, tăng cường sự hấp thụ canxi và cải thiện vóc dáng, chiều cao nhờ sự tác động vào hệ xương. Chúng ta đều biết rằng vitamin D thường được cơ thể tổng hợp nhờ ánh nắng mặt trời. Nhưng chúng ta lại không biết rằng ăn gì có vitamin D? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Cá – thực phẩm trả lời câu hỏi ăn gì chứa vitamin D nhiều nhất

Cá hồi là thực phẩm chứa nhiều vitamin D.
Cá hồi là thực phẩm chứa nhiều vitamin D.

Tất cả các loại cá đều chứa rất nhiều hàm lượng vitamin D. Nhưng loại cá chứa vitamin D nhiều nhất cần kể đến đó là: Cá hồi, cá ngừ, cá da trơn, cá trích, cá thu… Tất cả những loại cá này là nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời. Bạn có thể sử dụng loại cá tươi sống hoặc cá ướp lạnh đều giữ được dưỡng chất cần thiết.

Nấm, tất cả các loại nấm đều có vitamin D

Trong các loại nấm có hàm lượng vitamin D đáng kể. Trong đó nấm Đông Cô được coi là loại nấm chứa vitamin D tốt nhất. Các loại nấm trắng thông thường cũng chứa một nguồn vitamin D phong phú. Bởi vì khi đang phát triển, nấm được tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

Trứng

Bạn có biết rằng ngoài việc chứa lượng vi chất vô cùng có lợi cho sức khỏe, bổ sung lượng canxi cần thiết cho cơ thể thì lòng đỏ trứng còn chứa rất nhiều vitamin D. Hãy luôn cung cấp lượng vitamin cần thiết cho cơ thể bằng việc ăn trứng nhé.

Đậu phụ, đậu nành

Tất cả các sản phẩm chiết xuất từ đậu nành đều là những thực phẩm giàu canxi và vitamin D. Việc sử dụng các sản phẩm lành tính này sẽ không khiến các bạn thất vọng về lợi ích dinh dưỡng của nó.

Đậu phụ là thực phẩm lành tính chứa vitamin D.
Đậu phụ là thực phẩm lành tính chứa vitamin D.

Hàu

Giống như các loại hải sản khác, hàu chứa một lượng dinh dưỡng vô cùng tuyệt vời, đặc biệt chúng có hàm lượng lớn vitamin D. Nếu bạn hỏi ăn gì có vitamin D thì hàu là câu trả lời dành cho bạn. Chúng chứ lượng khoáng chất giúp cơ thể bạn khỏe mạnh nhất.

Thịt lợn thăn

Ăn gì có vitamin D mà bạn không cần phải động đến rau củ? Thịt thăn sẽ là sự lựa chọn vô cùng hợp lý của bạn. Bạn có thể chế biến thịt lợn thăn thành nhiều món với nhiều gia vị khác nhau. Đây là món ăn chứa hàm lượng vitamin D mà ít người để ý.

Gan bò

Gan bò là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất, vitamin D và các chất dinh dưỡng khác. Để bổ sung lượng vitamin D cần thiết cho cơ thể, chúng ta có thể sử dụng gan bò xen kẽ cùng nhiều loại thực phẩm khác để tăng lượng hấp thụ vitamin D cần thiết cho cơ thể.

Nước cam

Ngoài sữa và ngũ cốc, nước cam cũng chứa vitamin D. Hãy tích cực bổ sung vitamin C và D từ cam để có làn da tươi tắn và hệ xương khỏe mạnh.

Sử dụng nước cam mỗi ngày cung cấp các vitamin C, D cần thiết.
Sử dụng nước cam mỗi ngày cung cấp các vitamin C, D cần thiết.

Ngũ cốc, yến mạch

Ngũ cốc là thực phẩm bổ sung vô cùng tiện lợi lại có thêm hàm lượng vitamin D bổ sung từ lúa mạch và sữa bột nguyên kem.

Sữa, sữa tươi nguyên kem, sữa đậu nành

Tất cả các loại sữa đều bổ sung tăng cường vitamin D thiên nhiên, tinh khiết. Bạn nên thường xuyên uống sữa nếu muốn có một cơ thể khỏe mạnh và cân đối mà không thiếu đi vitamin D cho xương, răng chắc khỏe.

Sữa chua

Cuối cùng là các sản phẩm được làm từ sữa như pho mát, sữa chua hộp… Đây là loại đồ ăn giúp ích rất nhiều trong việc bổ sung vitamin D tự nhiên cho cơ thể con người. Ngoài ra nó còn là một trong những thực phẩm tốt nhất giúp bạn trở nên trẻ trung và khỏe mạnh hơn với hệ miễn dịch vô cùng tốt mà bạn nên bổ sung mỗi ngày.

Trên đây là lời giải đáp thắc mắc ăn gì có vitamin D, bạn hãy ghi nhớ danh sách những thực phẩm này để bổ sung vitamin D cho cơ thể phát triển toàn diện nhé!

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.