8 thực phẩm nên ăn vào ngày đèn đỏ

Chắc hẳn khi đến những ngày đèn đỏ, các chị em đều luôn cảm thấy khó chịu vì đau bụng hay việc thay đổi cảm xúc của chính mình. Nếu bạn đang cố khắc phục những việc khó chiụ trong những ngày đèn đỏ vậy tại sao không thử thay đổi chế độ ăn uống trong những ngày này. Bạn nên thử sử dụng 8 loại thực phẩm nên ăn vào ngày đèn đỏ, nó sẽ giúp bạn thoải mái hơn trong những ngày này.

Thực phẩm giàu Protein

Bạn nên bổ sung đậu lăng, đậu hũ, phô mai và trứng luộc vào chế độ ăn uống, đặc biệt là bữa trưa, trong những ngày này. Protein trong các thực phẩm trên sẽ giúp bạn kiểm soát đường huyết và hạn chế sự thèm ăn đường – một tình trạng khá phổ biến trong giai đoạn hành kinh.

Protein kiểm soát đường huyết trong ngày đèn đỏ
Protein kiểm soát đường huyết trong ngày đèn đỏ

Tuy nhiên, bạn nên kiêng các loại đậu như đậu xanh, đậu thận, đậu đen… vì chúng có thể gây ra chứng đầy hơi. Bạn cũng không nên ăn những đồ cay bởi những món này sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu hơn. Trong những ngày này, hãy duy trì chế độ ăn uống đơn giản và nhẹ nhàng bạn nhé.

Thực phẩm chứa Canxi

Một ly sữa ấm có thể xua tan mọi cảm giác khó chịu, giúp bạn cảm thấy khá hơn trong thời gian hành kinh. Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Archives of Internal Medicine, canxi và vitamin D hỗ trợ nhau trong việc giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt (những triệu chứng như đau lưng, căng vú, đau bụng, nổi mụn…). Trên thực tế, chúng hoạt động như chất làm giãn cơ, giúp giảm bớt chứng thống kinh và đau nhức. Bạn nên ăn các thực phẩm có nhiều canxi như rau có lá màu xanh đậm, quả hạch, đậu nành, hạt vừng…

Các loại hạt tốt cho chị em phụ nữ
Các loại hạt tốt cho chị em phụ nữ

Vitamin

Có một số loại vitamin bạn không thể bỏ qua trong thời kỳ kinh nguyệt. Các thực phẩm giàu vitamin B6 có thể giúp bạn giảm các triệu chứng như tăng cân và đầy hơi. Bạn nên ăn nhiều hạt dẻ, bông cải xanh, cà chua, bắp và các loại ngũ cốc khác giàu vitamin B6. Cà chua, cam chứa nhiều vitamin C tốt cho sức khỏe sinh sản của phụ nữ, đồng thời giúp bạn duy trì năng lượng trong những ngày hành kinh. Ngoài ra, thực phẩm giàu vitamin E như hạt bí đỏ, đậu phộng và hạt hướng dương giúp giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt.

Thức ăn giàu magiê và kali

Hai chất dinh dưỡng vi lượng này có thể giúp cơ thể bạn giảm chứng thống kinh và các triệu chứng khác. Hạt bí đỏ, các loại đậu hạt và đậu phụ là những nguồn cung cấp magiê có thể giúp giảm sưng phồng. Kali có trong chuối, bơ và khoai lang sẽ giúp bạn cải thiện tâm trạng, giấc ngủ và điều chỉnh nhu động ruột.

Bơ cải thiện tâm trạng, giấc ngủ
Bơ cải thiện tâm trạng, giấc ngủ

Thực phẩm ít muối

Nhiều phụ nữ thường bị ‘lên cơn’ thèm muối trong kỳ kinh nguyệt của mình, tuy nhiên nếu bạn thỏa mãn bản thân bằng cách ăn đồ nhiều muối, bạn sẽ bị chướng bụng và đi kèm với nó là kỳ kinh nguyệt của bạn sẽ trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy, hãy cố gắng kìm nén ‘cơn nghiện’ bằng các thực phẩm ít muối hơn như khoai tây chiên hay bỏng ngô.

Trái cây

Một trong 8 thực phẩm nên ăn vào ngày đèn đỏ là trái cây. Táo, lê, quả mọng, dưa hay tất cả các loại trái cây có thể giúp bạn đối phó với cơn thèm đường, đồng thời vẫn cung cấp tất cả các dưỡng chất và vi chất giúp bạn chống chọi với thời kỳ này.

Ăn nhiều trái cây trong thời kỳ đèn đỏ
Ăn nhiều trái cây trong thời kỳ đèn đỏ

Axit béo omega-3

Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Obstetricians and Gynecology chứng minh rằng phụ nữ tiêu thụ 6g dầu cá mỗi ngày có nguy cơ bị hội chứng tiền kinh nguyệt ít hơn những người không ăn. Ngoài cá ra thì hạt lanh và hạt bí đỏ cũng chứa nhiều axit béo omega-3 có thể giúp giảm chứng thống kinh và đau nhức.

Nước

Nước là thành phần không thể thiếu hàng ngày. Dù đang trong thời kỳ “đèn đỏ” hay không thì bạn cũng nên cung cấp đủ nước cho cơ thể. Uống một lượng nước hợp lý sẽ giúp giảm các triệu chứng đầy bụng và hạn chế sự tích nước trong kỳ kinh.

Trên đây là 8 thực phẩm nên ăn vào ngày đèn đỏ mà chị em cần lưu ý. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về chế độ ăn uống trong những ngày này có thể truy cập https://songkhoe24h.com.vn/ để được biết thêm những thông tin bổ ích.

Leave A Reply

Your email address will not be published.