6 bí quyết chăm sóc sức khỏe phụ nữ tuổi 30

Với phụ nữ, tuổi 30 là tuổi có thể gọi “trẻ chưa qua mà già chưa tới”. Vì vậy, ở độ tuổi này: vóc dáng, làn da, mái tóc… và sức khỏe tổng thể của phụ nữ đã bước sang giai đoạn bắt đầu xuống cấp.

Những chị em phụ nữ tuổi 30 muốn chăm sóc sức khỏe toàn diện, hãy làm theo 6 lời khuyên sau đây.

1. Tập thể dục/thể thao đều đặn

Tập thể dục đều đặn còn giúp chị em sở hữu một vóc dáng hoàn hảo và quyến rũ hơn bao giờ hết. Điều này đã được rất nhiều các chuyên gia khẳng định và chứng minh trên toàn thế giới.Với 30 phút mỗi ngày cho việc tập thể dục, không chỉ giúp chị em phụ nữ duy trì một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, mà còn giúp tinh thần thoải mái, vui vẻ và ngủ ngon hơn mỗi tối.

Vì vậy, hãy tìm cho mình một lộ trình, một phương pháp tập thể dục hiệu quả ngay từ hôm nay như: đi bộ, yoga, erobic, đạp xe, bơi lội,…

2. Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Tập thể dục rồi, nhưng cũng phải chú ý chế độ ăn uống hợp lý và phong phú nhé.

Nên ăn các loại rau có lá xanh thẫm, trái cây, ngũ cốc, thịt nạc/thịt trắng, uống nhiều nước/nước trái cây tự nhiên và uống nhiều sữa sẽ làm cho cơ thể khỏe mạnh, cơ thể bạn sẽ có đủ nguồn năng lượng để đáp ứng cho cuộc sống năng động và đầy áp lực.

3. Chăm sóc làn da ở tuổi 30

  • Sử dụng sữa rửa mặt cân bằng độ PH để ngăn chặn các nếp nhăn, tránh da khô và mất đi độ ẩm của da.Sang tuổi 30, làn da phụ nữ dần có những dấu hiệu lão hóa. Vì vậy, chị em cần chú ý tới chế độ chăm sóc để có được làn da trẻ trung, khỏe mạnh. Chị em có thể tham khảo một số cách cụ thể sau:
  • Tẩy da chết ít nhất 1 tuần/lần để da có cơ hội tái tạo, sản sinh ra tế bào mới.
  • Ăn nhiều trái cây và rau xanh như dâu tây, cam, quýt, ớt chuông, các loại đậu, ngũ cốc,… để bổ sung vitamin C và các chất oxy hóa khác.
  • Sử dụng kem chống nắng và kem dưỡng da ban đêm.
  • Uống nhiều nước để tăng độ ẩm cho da.

4. Chăm sóc kỹ giấc ngủ

Tuổi 30 là độ tuổi mà bạn đã có những đứa con, và việc có một giấc ngủ ngon vào ban đêm sẽ là một điều xa xỉ. Hay có thể do quá bận bịu với công việc mà bạn thường xuyên bị ngủ muộn hoặc ngủ không sâu giấc.

Tất cả những điều trên đều không tốt cho sức khỏe của người phụ nữ. Vì vậy, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, nên cố gắng ngủ ít nhất 7 tiếng/ ngày. Khi bị căng thẳng, stress, khó ngủ, hãy hít thở chậm và sâu, bạn sẽ dễ dàng gạt bỏ những mệt mỏi và chìm vào giấc ngủ một cách nhanh chóng.

5. Giữ tâm trạng thoải mái

Bạn là người phụ nữ tuổi 30, bạn đang phải đối mặt với tình trạng stress, căng thẳng, mệt mỏi vì chăm sóc con gái, gia đình hay các công việc khác ngoài xã hội. Bạn biết không? Nếu tình trạng này kéo dài, tiền mãn kinh và mãn kinh sẽ ghé thăm bạn sớm hơn đấy.

Để giữ cho tâm trạng luôn thoải mái, bạn có thể bớt một chút thời gian gặp gỡ bạn bè, hay làm những công việc mà mình yêu thích, hay đi du lịch đâu đó để xả stress và giảm căng thẳng trong cuộc sống.

6. Kiểm tra sức khỏe và khám phụ khoa định kỳ

Tất cả 6 lời khuyên trên nhằm mục đích duy trì ổn định sức khỏe ở trạng thái tốt nhất cho người phụ nữ, cũng như đảm bảo cho người phụ nữ một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc.Người phụ nữ tuổi 30 nên đi khám sức khỏe tổng thể và làm các xét nghiệm PAP (một cách để kiểm tra các tế bào thu được từ cổ tử cung. Mục đích của xét nghiệm PAP là gì? Xét nghiệm PAP là xét nghiệm giúp phát hiện ung thư hoặc tế bào bất thường có thể dẫn đến ung thư) định kỳ hàng năm để được nghe các lời khuyên đúng đắn nhất từ các chuyên gia về sức khỏe.

Tất cả 6 lời khuyên trên nhằm mục đích duy trì ổn định sức khỏe ở trạng thái tốt nhất cho người phụ nữ, cũng như đảm bảo cho người phụ nữ một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc.

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.