5 thực phẩm giảm mỡ máu hiệu quả

Một trong những căn bệnh đáng sợ ở con người đó là chứng bệnh mỡ máu, bởi nó hoàn toàn không có biểu hiện nhưng lại có thể gây ra những biến chứng của bệnh tim mạch rất khủng khiếp. Dưới đây là 5 thực phẩm giảm mỡ máu hiệu quả mà bạn nên biết để phòng trừ bệnh mỡ máu.

5 thực phẩm giảm mỡ máu hiệu quả

5 thực phẩm hàng đầu giúp giảm mỡ máu hiệu quả, đó là:

Giá đỗ: Giúp đẩy lùi cholesterol ra bên ngoài

Giá đỗ vốn là thực phẩm rất tốt trong việc bài tiết cholesterol ra bên ngoài; đồng thời ngăn chặn cholesterol tích tụ trong động mạch. Chất xơ trong giá đỗ có tác dụng giúp thanh trừ những chất cặn bã trong cơ thể ra bên ngoài, từ đó kết hợp với cholesterol bên trong cơ thể để chuyển hóa thành acid cholic bài trừ ra bên ngoài cơ thể. Việc ăn giá đỗ thường xuyên sẽ giúp giảm lượng cholesterol xuống mức thấp nhất.

5 thực phẩm giảm mỡ máu hiệu quả
5 thực phẩm giảm mỡ máu hiệu quả

Táo: Giúp hấp thụ cholesterol dư thừa

Táo là một trong những loại quả được nhiều người yêu thích bởi nó có quá nhiều công dụng, trong đó táo có khả năng giảm mỡ rất tốt mà mọi người ít ngờ đến. Chất pectin trong táo, có thể kết hợp với acid mật, vitamin C, đường, giúp giảm thấp lượng cholesterol trong cơ thể, từ đó tăng khả năng giảm mỡ máu hiệu quả cho cơ thể.

Cá hồi: Giúp giảm Triglycerides (một loại chất béo trung tính)

Cá hồi là một trong những thực phẩm chứa phong phú axit béo không bão hòa. Chính vì vậy, cá hồi có thể giảm lượng triglycerides có trong máu; đồng thời có thể tăng tính đàn hồi cho huyết quản.

Ngoài sử dụng cá hồi, thì cá chép cũng được giới thiệu là thực phẩm để giảm mỡ máu hiệu quả.

Lạc: Giúp đánh bại cholesterol

Lạc là thực phẩm chứa phong phú sterol, giúp giảm mức thấp nhất lượng cholesterol có trong máu.

Bên cạnh đó, lạc còn giàu axit béo không bão hòa, và một số thành phần dinh dưỡng khác như: choline, lecithin,… giúp bài tiết cholesterol có trong máu ra bên ngoài.

Rau diếp: Giúp giảm cholesterol xấu

Rau diếp là thực phẩm có nhiều cenllulose, có tác dụng hạ lượng mỡ trong máu hiệu quả. Bản chất của cenllulose là không bị hấp thụ vào trong cơ thể, mà chỉ làm no bụng.

Một vài nguyên tắc trong chế độ ăn uống dành cho người bệnh mỡ máu
Một vài nguyên tắc trong chế độ ăn uống dành cho người bệnh mỡ máu

Một vài nguyên tắc trong chế độ ăn uống dành cho người bệnh mỡ máu

Nguyên nhân chính bị bệnh mỡ máu là do chế độ ăn uống không hợp lý. Chính vì thế, đầu tiên muốn chữa khỏi căn bệnh này cần phải có chế độ ăn uống khoa học. Dưới đây, là một vài nguyên tắc trong chế độ ăn uống dành cho người bị bệnh mỡ máu:

Người bị mỡ máu nên ăn các thực phẩm chứa ít cholesterol:

Bởi người bệnh mỡ máu nếu ăn nhiều các thực phẩm có lượng cholesterol cao, thì sẽ làm cho lượng mỡ ở trong máu cũng tăng theo.

Hạn chế ăn các thực phẩm có chứa chất béo no:

Chất béo no có thể sẽ làm tăng nguy cơ tắc động mạch, vì vậy hạn chế ăn thực phẩm có chứa chất béo no là điều cần thiết.

Bệnh mỡ máu nên ăn nhiều hoa quả trực tiếp:  

Hoa quả có hàm lượng chất xơ cao, mà chất xơ có tác dụng giảm lượng chất béo và cholesterol hấp thụ vào bên trong cơ thể. Ngoài ra, chất xơ cũng cải thiện tình trạng tiêu hóa rất đáng kể.

Bài viết trên đây, songkhoe24h.com.vn đã chia sẻ cho các bạn những thực phẩm giảm mỡ máu hiệu quả. Hy vọng, bạn sẽ bổ sung các thực phẩm này trong bữa ăn đều đặn mỗi ngày. Để biết thêm về các thực phẩm khác giúp giảm mỡ máu hiệu quả, bạn có thể truy cập vào website songkhoe24h.com.vn.

Songkhoe24h.com.vn là website chuyên cung cấp các thông tin về sống khỏe, giới tính, dinh dưỡng, làm đẹp, các bệnh thường gặp, những bài thuốc hay,… Để giúp cơ thể sống khỏe mạnh hơn mỗi ngày, hãy thường xuyên truy cập vào songkhoe24h.com.vn để biết thêm các thông tin hữu ích về sức khỏe nhé.

Leave A Reply

Your email address will not be published.