4 việc tuyệt đối không được làm khi đang đói

Có những lúc bụng “biểu tình” ầm ĩ nhưng chúng ta lại không kịp bổ sung thực phẩm cho nó. Đó là điều dễ hiểu trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Vì vậy, nếu lúc đó chưa kịp bổ sung thực phẩm cho cái bụng của bạn thì bạn cũng tuyệt đối đừng làm 4 việc sau nhé.

Nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su
Nhai kẹo cao su

Khi đói bụng, rất nhiều người có thói quen mang kẹo cao su ra nhai để quên đi cơn đói. Tuy nhiên, trong khi đó, kẹo cao su lại không chứa dưỡng chất và năng lượng nên hoàn toàn không thể giúp bạn giảm đói.

Mà ngược lại, khi nhai kẹo cao su, bạn đã vô tình làm kích thích dạ dày tiết ra nhiều axit hơn, gây ra cảm giác khó chịu cho dạ dày, lâu dần có thể dẫn đến bệnh viêm loét dạ dày. Vì thế, khi đáng đói, tốt nhất không nên nhai kẹo cao su mà kiếm ngay món nào đó để lót dạ bạn nhé.

Uống cà phê

Uống cafe
Uống cafe

Uống cà phê lúc bụng đói là thói quen rất nhiều người đang mắc phải, nhất là vào buổi sáng sớm. Nếu có thói quen này thì bạn nên bỏ ngay lập tức nhé. Vì sao? Vì nó sẽ gây hại cho sức khỏe. Bởi, uống cà phê khi bụng đói có thể dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố và khiến tình trạng căng thẳng trở nên trầm trọng hơn. Hơn nữa, khi cà phê vào trong cơ thể sẽ kích thích dạ dày tiết ra nhiều axit và có thể dẫn đến viêm loét dạ dày.

Do đó, nếu có thói quen uống cà phê vào buổi sáng thì bạn hãy ăn một chút gì đố rồi uống café nhé. Đó là giải pháp an toàn nhất. Đừng bao giờ để bụng đói uống cà phê khiến sức khỏe bị bào mòn từng ngày bạn nhé.

Ăn hoa quả có vị chua

Các loại hoa quả có vị chua
Các loại hoa quả có vị chua

Các loại trái cây có vị chua như cam, quýt, bưởi, cóc, ổi… thường chứa rất nhiều axit. Vì thế, nếu bạn cho các loại trái cây này vào trong bụng lúc đang đói sẽ khiến lượng axit trong dạ dày tăng cao dẫn đến tổn thương niêm mạc dạ dày. Hậu quả, bạn không những cảm thấy buồn nôn, ợ chua. Và vâng, xin chúc, con đường dẫn đến viêm loét dạ dày của bạn sẽ không còn xa nữa.

Tóm lại, khi đang đói, dù chưa ăn gì thì cũng không nên nhâm nhi trái cây có vị chua để lót dạ các bạn nhé. Nhịn một chút để tìm món ăn phù hợp sẽ tốt hơn cho cơ thể vào lúc này.

Đi ngủ

Đi ngủ
Đi ngủ

Ăn no trước khi ngủ không tốt cho sức khỏe. Và, để bụng rỗng đi ngủ cũng gây hại không kém. Vì, khi bạn đi ngủ với cái bụng trống rỗng, lượng đường glucose trong máu sẽ bị hạ thấp bất ngờ khiến bạn khó ngủ và ngủ không ngon.

Chỉ vì chủ quan mang bụng đói đi ngủ mà khiến cho cả đêm không ngon giấc, sáng ra uể oải, buồn ngủ, nhức đầu, thiếu tập trung… thì không đáng chút nào. Giải pháp cho bụng đói ban đêm: nên ăn nhẹ trước khi ngủ khoảng 30 phút. Ngoài ra, để dễ tiêu hơn thì một cốc sữa ấm sẽ là lựa chọn trên cả tuyệ vời.

Trên đây là 4 thói quen mà bạn cần tránh tuyệt đối trong lúc đói bụng để không gây ảnh hưởng xấu sức khỏe nữa nhé!

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.